Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của các ca khúc "Cô Tấm ngày nay", "Thì thầm mùa Xuân", "Mặt trời dịu êm"... đã qua đời sáng nay 17.3.2022.

Vĩnh biệt nhạc sĩ Ngọc Châu 'Cô Tấm ngày nay'

Dạ Thảo | 17/03/2022, 11:35

Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của các ca khúc "Cô Tấm ngày nay", "Thì thầm mùa Xuân", "Mặt trời dịu êm"... đã qua đời sáng nay 17.3.2022.

Theo thông tin từ gia đình nhạc sĩ Ngọc Châu thì, nhạc sĩ bị bệnh suy tim nặng từng phải nhập viện nhưng sức khoẻ đã tiến triển từ 2 tuần trước. Chính vì vậy thông tin anh qua đời khiến bạn bè và anh chị em nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng.

"Anh Ngọc Châu trút hơi thở cuối cùng vào 7 giờ 20 phút sáng nay vì căn bệnh suy tim. Anh từng nằm viện điều trị trước đó và đã ra viện. 1h sáng nay, gia đình đưa anh Ngọc Châu vào viện 108 cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi" - một người bạn thân của nhạc sĩ Ngọc Châu chia sẻ.

Trên trang cá nhân của mình, các ca sĩ như Mỹ Linh, Khánh Linh... đã chia sẻ lời chào tạm biệt với người nhạc sĩ tài hoa này. Ca sĩ Khánh Linh cũng xúc động viết: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt. Anh đi vui vẻ!"

Nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh suy tim khá nặng. Anh từng nằm viện khoảng hơn một tháng và được ra viện cách đây 2 tuần. Thời điểm tác giả "Thì thầm mùa xuân" ra viện, người thân, bạn bè, đồng nghiệp đều vui mừng vì sức khỏe của anh tiến triển tốt. Không ngờ, sáng 17.3, nhạc sĩ lại ra đi mãi mãi...

Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội. Anh là con của nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu và là anh trai của ca sĩ Khánh Linh. Nhạc sĩ Ngọc Châu từng học Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội. Anh nổi tiếng với các ca khúc: Thì thầm mùa xuân, Chiều Xuân, Cô Tấm ngày nay, Mùa thu vàng, Nếu điều đó xảy ra, Mặt trời dịu êm... Nhạc sĩ Ngọc Châu là người đã nâng dỡ, dìu dắt, dạy dỗ nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Nhiều năm qua anh gần như không xuất hiện và cũng ít sáng tác khiến thông tin về Ngọc Châu vô cùng ít ỏi. Tin anh đột ngột qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ sốc và tiếc thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh biệt nhạc sĩ Ngọc Châu 'Cô Tấm ngày nay'