Nàng Lọ lem làm mất Iphone giành  giải nhất cuộc thi sáng tạo kể lại chuyện cổ tích  Children’s Bookshow  ở Anh.

Lọ lem làm mất Iphone giành giải Children’s Bookshow

Một Thế Giới | 05/03/2015, 10:12

Nàng Lọ lem làm mất Iphone giành  giải nhất cuộc thi sáng tạo kể lại chuyện cổ tích  Children’s Bookshow  ở Anh.

Ý tưởng nàng Lọ lem ngày nay mất Iphone thay vì đánh rơi giày đã nhận được sự tán thưởng của giám khảo cuộc thi kể chuyện giành cho trẻ em Children s Bookshow. Đây là cuộc thi hằng năm do tờ báo Anh Independent bảo trợ.  

Theo nhận xét của Jessica Souhami, một tác giả sách dành cho trẻ em đồng thời là giám khảo, việc tổ chức cuộc thi là một  ý tưởng tuyệt vời.

Người giành chiến thắng trong cuộc thi năm nay, hạng mục dưới 9 tuổi, đã kể câu chuyện về nàng Công chúa Lọ lem trong bối cảnh của hiện tại. Thay vì làm rơi lại một chiếc giầy thì nàng Lọ lem lại làm rơi chiếc điện thoại Iphone của mình.

Hoàng tử vì có cảm tình với Lọ lem mà đã đi khắp đất nước mình để tìm cho được người biết mật khẩu của chiếc Iphone, thề rằng sẽ cưới người đó làm vợ. Tất nhiên là hai cô chị xấu xí không làm được điều này, nhưng Lọ lem thì có thể. Họ tìm được nhau và sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Tác giả nhí của câu chuyện là một cậu nhóc bảy tuổi tên Jonathan Smith, đến từ trường Tiểu học Công lập Grange Farm ở Conventry, West Midlands.

Bà Souhami, người chấm điểm khoảng 100 mẫu chuyện cổ tích thời hiện đại của các tác giả nhí nói:
 “Thành phần các trường tham dự rất đa dạng. Từ những trường tư thục thu phí 15,000 bảng/năm và yêu cầu kiểm tra đầu vào cho đến những trường nhỏ lẻ có nhiều học sinh nguồn gốc dân tộc thiểu số”.

Quán quân của hạng mục dành cho lứa tuổi trên 9 là Sheen Bendon đến từ trường dự bị Altrincham ở Cheshire với câu chuyện về Ba chú heo con phiên bản khoa học viễn tưởng, với nhân vật chính là các chú heo máy.

Ailita Nguyễn (theo The Independent)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lọ lem làm mất Iphone giành giải Children’s Bookshow