Ngoài khía cạnh chuyên môn, thêm lý do Rooney để hài lòng khi Mourinho thay thế Van Gaal tiếp quản chiếc ghế HLV Manchester United.

Lộ lý do Rooney muốn Mourinho thay Van Gaal

Huyền Thi | 13/06/2016, 16:55

Ngoài khía cạnh chuyên môn, thêm lý do Rooney để hài lòng khi Mourinho thay thế Van Gaal tiếp quản chiếc ghế HLV Manchester United.

Một năm qua, Rooney cố gắng sắp xếp với HLV Van Gaal một ngày tổ chức trận đấu tôn vinh anh để kiếm khoảng 5 triệu bảng làm từ thiện cho trẻ em.

Dù vậy, do Manchester United giành cúp FA cuối mùa qua nên Van Gaal không cam kết tổ chức trận đấu vinh danh Rooney trước mùa giải 2016-17 vì Quỷ đỏ phải đá trận tranh Siêu cúp nước Anh với Leicester City ngày 7.8. Điều này chắc chắn khiến đội trưởng Manchester United phật lòng.

Thế nhưng, chỉ vài ngày sau khi nắm quyền HLV Manchester United, Mourinho đã quyết định tổ chức trận đấu vinh danh Rooney, gặp Everton ngày 3.8 trên sân Old Trafford, bất chấp việc các học trò của ông sẽ gặp Leicester City ở sân Wembley chỉ bốn ngày sau đó. Everton cũng chính là CLB cũ của Rooney trước khi chuyển đến sân Old Trafford năm 2004.

Mourinho làm Rooney mát lòng mát dạ.

Quyết định trên của Mourinho chắc chắn làm Rooney mát lòng mát dạ và cho thấy sự ưu ái của ông với đội trưởng Manchester United. Bên cạnh đó, việc này cũng chứng tỏ Mourinho không mấy coi trọng Siêu cúp Anh.

Mới đây, HLV Mourinho đã dành nhiều lời khen có cánh cho Wayne Rooney và nhấn mạnh anh là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh trong hơn một thập kỷ qua.

Trước đó, Rooney lên tiếng ca ngợi Mourinho: “Ai cũng biết, Mourinho là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của ông ấy là một điều thú vị đối với cá nhân tôi”.

Huyền thoại Man United, Bryan Robson tin rằng Mourinho sẽ giúp Rooney tìm lại phong độ tốt nhất: "Trong vài năm tới, Rooney sẽ được làm việc với một trong những HLV tốt nhất thế giới. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ có vai trò rất lớn ở United. Bây giờ chúng ta có thể chưa nhìn thấy một Rooney xuất sắc nhất, nhưng có Mourinho chúng ta có thể nhìn thấy điều đó".

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ lý do Rooney muốn Mourinho thay Van Gaal