Loa gốm không dây được làm nên từ dòng gốm Bát Tràng truyền thống kết hợp với những tính năng hiện đại, có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều không gian và từng đối tượng khách hàng.

Loa gốm không dây: Bản hòa ca truyền thống – hiện đại

13/10/2016, 14:57

Loa gốm không dây được làm nên từ dòng gốm Bát Tràng truyền thống kết hợp với những tính năng hiện đại, có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều không gian và từng đối tượng khách hàng.

Chiếc loa gốm không dây của MayBelle - Ảnh: Fundstart.vn

Mới đây, nhóm startup Việt - MayBelle đã bắt tay thực hiện những mẫu sản phẩm loa gốm không dây, thể hiện ý tưởng của mình và kết hợp với Fundstart để đưa những ý tưởng ấy đến gần hơn với cộng đồng.

Theo chia sẻ của người sáng lập MayBelle, Bát Tràng là một trong số ít những làng nghề của Việt Nam mà người dân thực sự sống được bằng nghề. Tuy nhiên, việc không cập nhật công nghệ mới cũng như nghèo nàn về mẫu mã đã khiến sản phẩm gốm Bát Tràng thiếu tính cạnh tranh, dần thua chính trên sân nhà.

Chứng kiến thực tế đó, người sáng lập MayBelle cùng nhóm bạn đã quyết định tạo ra những sản phẩm có thể kế thừa và phát huy nghề truyền thống của ông cha nhưng vẫn đủ tính cạnh tranh trong thời đại công nghệ hiện nay. Tiếp bước sự thành công từ sản phẩm loa Solo - đôi loa gốm đầu tiên của MayBelle ra đời vào tháng 4 vừa qua, sản phẩm lần này của nhóm startup Việt là sự nâng cấp với sự biến đổi linh hoạt về ngoại hình, phù hợp với nhiều sở thích, nhu cầu sử dụng khác nhau.

Sản phẩm kết hợp giữa nét truyền thống trong vật liệu và sự hiện đại trong thiết kế, tính năng - Ảnh: Fundstart.vn

Ông Nguyễn Thế Anh, người sáng lập thương hiệu MayBelle cho biết mục tiêu của công ty là đưa các sản phẩm thủ công của Việt Nam với những chất liệu truyền thống đến với khách hàng trong và ngoài nước. Với tiêu chí đề cao tính thẩm mỹ, hướng đến sự hài hòa của không gian sống, MayBelle đã giới thiệu 13 sản phẩm mới bao gồm ampli, loa điện động bluetooth và loa khuếch đại thụ động. Tất cả sản phẩm đều được hoàn thiện với hai chất liệu chính là gốm sứ và gỗ được chế tạo tỉ mỉ, trau chuốt và tiện dụng.

Ở mỗi dòng sản phẩm, MayBelle đều tạo được những điểm nhấn riêng. Cụ thể, bộ ampli Bluetooth không dây sử dụng kết nối Bluetooth 4.0 mang tên ERAMP với phần vỏ bằng gỗ mun cao cấp và nút điều chỉnh bằng gốm. Đây là bản nâng cấp hoàn chỉnh so với phiên bản đầu tiên cả về thiết kế và chất lượng âm thanh. Đặc biệt, ampli vẫn sử dụng công nghệ Class D (cho phép kích thước bo mạch nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng…) nhưng thay 2 chip công suất cũ bằng 2 chip của hãng TI (Texas Instruments) cho chất âm ấm hơn.

Dòng loa khuếch đại thụ động được thiết kế dựa theo nguyên lý hoạt động của kèn có tác dụng khuếch đại âm thanh phát ra từ loa ngoài của điện thoại lên từ 2 cho tới 3,8 lần một cách tự nhiên. Dòng loa điện động mới với các tính năng khác nhau. Bên cạnh sản phẩm quen thuộc Solo, MayBelle cho ra mắt 5 sản phẩm loa điện động khác là sự kết hợp giữa chất liệu gốm và gỗ, loa toàn dải.

Thiết kế phù hợp với mọi không gian - Ảnh: Fundstart.vn

Được biết, phiên bản loa gốm thế hệ mới của MayBelle có thiết kế hình trụ tròn kết hợp với nhiều loại giá đỡ khác nhau để tạo thành những bộ loa bắt mắt, phù hợp với từng không gian phòng. Đồng thời, MayBelle cũng giới thiệu hai phiên bản giá đỡ dạng khẩu pháo với tên gọi Cannon và dạng giá treo mang tên Bay. Ngoài ra, người dùng còn có thêm tùy chọn biến thể Lampeaker với việc bổ sung bóng đèn lưu điện phía trên để tạo thành chiếc đèn ngủ nhã nhặn, sang trọng có thể chiếu sáng liên tục khoảng 4 giờ, trở thành giải pháp hữu hiệu mỗi khi mất điện.

Không bó hẹp trong phạm vi không gian văn phòng, MayBelle còn giới thiệu mẫu loa ngoài trời mang tên EDEN - Vườn địa đàng với đặc tính chống nước, chống bụi trong thời gian dài sử dụng; có thể ghép với nhiều loa đơn lẻ để tăng công suất.

Với những đặc điểm nổi trội của sản phẩm, MayBelle không chỉ hướng đến khách hàng cá nhân - những người yêu thích cái đẹp, có gu và thu nhập tốt mà còn chú trọng phát triển những sản phẩm loa với tính năng đặc biệt và chuyên dụng dành cho khách hàng tiềm năng như nhà hàng, khách sạn, resort, spa…

Theo ông Thế Anh, hiện tại, các sản phẩm được giới thiệu chỉ là phiên bản mẫu và cần sự hỗ trợ về tài chính từ cộng đồng thông qua Fundstart.vn để có thể triển khai sản xuất. Chương trình gọi vốn được triển khai bằng cách đặt mua trước sản phẩm, người dùng có cơ hội mua với giá hấp dẫn và được tặng quà kèm theo. Chương trình gọi vốn kéo dài 45 ngày với mục tiêu gọi vốn hơn 100 triệu đồng.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loa gốm không dây: Bản hòa ca truyền thống – hiện đại