Ngoài chế độ ăn lành mạnh và thể dục, một số loại thảo dược này sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Loại thảo mộc giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

La Hường | 30/09/2019, 12:38

Ngoài chế độ ăn lành mạnh và thể dục, một số loại thảo dược này sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại thảo dược tốt nhất để giảm cân. Nó rất giàu chất chống oxy hoá và giúp tăng cường sự trao đổi chất tuyệt vời giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Ngoài việc đốt cháy chất béo bụng nhanh, nó cũng ngăn ngừa ung thư và tiểu đường.

Bạc hà

Bạc hà là một loại thảo mộc thơm ngon không chỉ được dùng nhiều khi làm gia vị cho món ăn mà còn giúp làm giảm mỡ bụng. Nó hoạt động bằng cách loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể và cũng làm giảm đầy bụng và hỗ trợ trong tiêu hóa. Bạn có thể thêm bổ sung bạc hà vào chế độ ăn hàng ngày hoặc sử dụng trà bạc hà cho vòng hai thon thả.

Cây hương thảo

Đây là một loại thảo mộc phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công thức nấu ăn bởi nó cung cấp một nguồn lipase phong phú. Lipase là một enzyme có nhiệm vụ phá vỡ các phân tử chất béo. Ngoài ra, cây hương thảo còn chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa việc hấp thu chất béo cũng như giúp bạn no lâu hơn. Do đó, khi dùng cây hương thảo sẽ giúp bạn giảm cân và đốt cháy chất béo bụng nhanh hơn.

Gừng

Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Gừng là một chất có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra làm tăng phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa.

Quế

Lợi ích chính của quế là hiệu quả trực tiếp đối với sự trao đổi chất. Quế tạo ra sức nóng, yếu tố khiến sự trao đổi chất hoạt động ngoài giờ để duy trì thân nhiệt. Thêm nhiều calo sẽ được đốt cháy suốt tiến trình được gọi là sự sinh nhiệt. Tiến trình này buộc cơ thể sử dụng chất béo dự trữ để hoạt động, dẫn đến tiêu thụ chất béo nhiều hơn.

Húng quế ngọt

Húng quế ngọt là một cây thuốc có liên quan đến việc giảm cân do khả năng hạ thấp mức cortisol. Nếu mức cortisol quá cao, bạn sẽ nhận thấy sự tăng cân xung quanh bụng dưới. Do vậy, bạn nên sử dụng húng quế ngọt nhằm giúp hạn chế tăng cân cũng như chất béo tồn đọng ở vòng hai.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại thảo mộc giúp giảm mỡ bụng hiệu quả