Được biết thành phần quan trọng của loại thuốc tiêm này chính là... vàng.

Loại thuốc mắt mới điều trị thoái hóa điểm vàng

Vũ Trung Hương | 27/12/2016, 20:05

Được biết thành phần quan trọng của loại thuốc tiêm này chính là... vàng.

Theo Tân Hoa xã, các nhà khoa học Úc và Trung Quốc đã phát triển một loại thuốc tiêm mới để điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng, đe dọa mù lòa. Thành phần quan trọng của loại thuốc tiêm này chính là vàng.

Tiến sĩ Johan Basuki tiết lộ rằng loại thuốc tiêm này ở dạng dịch gel đã được cấp bằng sáng chế gồm gel được trộn với các hạt nano vàng, gel được tích hợp các phần tử thuốc sẽ giải phóng thuốc dưới tác động của ánh sáng. Nhờ vậy sẽ làm giảm số lần tiêm thuốc vào mắt gây đau đớn cho bệnh nhân bị thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Với chế độ điều trị chuẩn trước đây, do thuốc tiêm mất dần tác dụng về mặt sinh học nên phải tiến hành tiêm hằng tháng. Chế độ điều trị mới có thể kiểm soát việc tiết ra thuốc bằng tác động ánh sáng. Điều đó có nghĩa là mũi tiêm ban đầu có thể tập trung đưa một liều thuốc lớn và sau đó chỉ cần tác động để giải phóng thuốc từng tháng một.

Các hạt nano vàng hấp thụ ánh sáng ở bước sóng đặc biệt và sau đó phát ra năng lượng dưới dạng nhiệt, giúp làm mềm khung polymer của gel. Điều này làm tăng sự khuếch tán của thuốc.Khi ngừng tác động bằng ánh sáng thì các hạt nano vàng cũng không còn giải phóng nhiệt và thuốc.

Các tác giả của công trình nghiên cứu này khẳng định loại thuốc mới duy trì tác dụng sinh học trong một thời gian dài mà không cần điều chỉnh gì, và họ dự tính sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải thiện phương pháp trị liệu, giúp người già bị thoái hóa điểm vàng duy trì được thị lực.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại thuốc mắt mới điều trị thoái hóa điểm vàng