Khá nhiều tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đang chuẩn bị đến Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ các doanh nghiệp.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Loạt 'ông lớn' bán lẻ hàng đầu thế giới sắp đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Tuyết Nhung 12/04/2024 17:40

Khá nhiều tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đang chuẩn bị đến Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ các doanh nghiệp.

Ngày 12.4, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024. Theo đó, các tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Walmart, Amazon, Aeon, Central Retail... cùng hàng trăm công ty mua hàng lớn trên thế giới sẽ tham dự chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Vietnam International Sourcing 2024) vào đầu tháng 6 tại TP.HCM để tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ các doanh nghiệp Việt Nam.

walmart.jpg
Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới, trong đó có Walmart, sắp đến Việt Nam - Ảnh: Internet

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: "Sự kiện này khẳng định Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả, với chất lượng ngày càng được cải thiện, bảo đảm nguồn cung bền vững. Các doanh nghiệp Việt cũng ngày càng nâng cấp năng lực cung ứng của mình".

Sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Vietnam International Sourcing 2024) sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8.6, thu hút sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước đến các tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

Thông tin về chuỗi sự kiện, ông Linh cho biết khu tổ chức Vietnam International Sourcing 2024 có quy mô 10.000m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào 5 ngành hàng: thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất...

Trong suốt 3 ngày diễn ra Vietnam International Sourcing 2024, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn, điển hình như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản), Walmart, Amazon (Mỹ), Safeway (Canada), Falabella (Chile), Carrefour, Decathlon (Pháp), Central Group (Thái Lan), Coppel (Mexico), IKEA (Thụy Điển), LuLu (UAE)...

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm, tham dự chưa từng có của các tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới. Ngoài các hỗ trợ về logistics, các nhà thu mua quốc tế sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để gặp gỡ và làm việc trực tiếp với nhà cung ứng chuyên nghiệp, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam nhằm trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh, cơ hội khám phá tiềm năng cung ứng những sản phẩm mới, chất lượng cao và có tính cạnh tranh của Việt Nam, mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua, đồng thời được hỗ trợ trong việc kết nối trước triển lãm, gặp gỡ giao thương B2B tại triển lãm, khảo sát thực địa, thăm nhà máy tại các địa phương.

Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết sự kiện có vai trò rất quan trọng với Central Retail trong việc tìm kiếm nguồn hàng. Hiện tại, trong các hệ thống siêu thị Central VN có tới 95% sản phẩm là hàng Việt Nam, điển hình như tôm Cà Mau, cá basa, xoài cát Hòa Lộc... Tập đoàn sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam để đưa vào hệ thống và xuất khẩu ra nước ngoài.

Bài liên quan
Nhà bán lẻ Bootz AB chặn 42.000 khách vì trả lại quá nhiều mặt hàng
Nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Bootz AB đã chặn 42.000 khách hàng khỏi trang web của mình vì họ đã trả lại quá nhiều mặt hàng từng mua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt 'ông lớn' bán lẻ hàng đầu thế giới sắp đến Việt Nam tìm nguồn hàng