Tháng cuối cùng của mùa phim hè 2015, như thường lệ vẫn đa dạng về nội dung, thể loại. Cùng điểm qua một số “ông lớn” được kỳ vọng.

Loạt phim đình đám cuối cùng của bom tấn hè 2015

Một Thế Giới | 03/07/2015, 07:00

Tháng cuối cùng của mùa phim hè 2015, như thường lệ vẫn đa dạng về nội dung, thể loại. Cùng điểm qua một số “ông lớn” được kỳ vọng.

Từ đầu năm đến giờ, có vẻ như những quả “bom tấn” để lại không ít thất vọng cho người hâm mộ. Và “phơi bày” sự nghèo nàn, lười biếng của những nhà làm phim Hollywood khi tiếp tục “ăn theo”, đu bám những cái tựa đã ăn khách. Hy vọng xa xôi, những ông lớn sẽ chấn chỉnh lại cách làm việc, đầu tư. Hy vọng gần hơn, những phần sequel trong tháng 7 này sẽ không khiến các fan phải lắc đầu ngán ngẩm.

3 “quả tạ” được k vọng

Chất nhất trong tháng 7 phải kể đến Mission Impossible 5: Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi 5: Quốc gia dối trá). Đây là phần 5 trong loạt hành động về điệp viên nổi tiếng với sự “tái xuất” của Tom Cruise trong nhân vật biểu tượng Ethan Hunt. Lần này, Ethan thực thi nhiệm vụ cực khó: tiêu diệt cả một tổ chức lừa đảo xuyên quốc gia có tên Syndicate – nơi tập hợp những sát thủ thiện nghệ nhất.
phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap

Như những phần sequel khác, lợi thế của Mission Impossible 5 (Christopher McQuarrie, người từng hợp tác với Cruise trong Jack Reaker, đạo diễn) là những người anh của nó đã có một lượng khán giả say mê nhất định. Thế nhưng, không có gì đảm bảo Mission Impossible 5 sẽ không mang tới thất vọng như nhiều bom xịt chỉ biết móc tiền khán giả trong năm nay. Vả lại, tính đến thời điểm này, dòng phim điệp viên năm nay đã có những gương mặt cực kỳ xuất sắc. Kingsman: The Secret Service hay Spy là những ví dụ điển hình. Có vẻ như bộ phim thử thách sự chờ đợi của khán giả khi công chiếu vào ngày cuối cùng của tháng 7. 
phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
 
Không phải là siêu anh hùng, cũng không có siêu sao (trên màn ảnh) nhưng khả năng làm say mê cả trẻ con lẫn người lớn của các cậu chàng siêu quậy Minions hứa hẹn làm “nổ tung” phòng vé tháng 7. Đừng quên, chính những phụ tá ngộ nghĩnh đã giúp Despicable me 2 thu về 970 triệu đô toàn cầu vào năm 2013, tạo nên cơn sốt đồ chơi Miniosn và chiếm được cảm tình của trẻ em toàn thế giới. Nguy cơ 1 tỷ USD của Avengers: The Age of Ultron có vẻ lung lay khi các Minions ra rạp vào ngày 10.7. (ảnh 3)
phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
 
“Canh bạc” còn lại dành cho Marvel với bộ phim hành động, hài hước Ant-Man. Bị đắn đo chuyển thể nhiều lần do e ngại không đảm bảo thu hồi vốn, cuối cùng thì Ant-Man cũng đã được thực hiện và sắp trình làng vào ngày 24.7. 
phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
 
Với chiến dịch quảng bá cực kỳ thông minh (ra trailer kích cỡ “kiến”, đặt những bảng quảng cáo nhỏ, poster thú vị...) “ông lớn” Marvel có quyền hy vọng cú nổ phòng vé cuối cùng trong mùa phim hè. 

Kinh dị áp đảo

Sức hút của phim kinh dị chưa bao giờ giảm với rạp chiếu Việt, khi luôn có ít nhất 2, 3 phim mỗi tháng chiều lòng khán giả. Trong tháng 7, fan ruột của dòng phim này có thể thỏa sức với 3 phim: The Gallows (Giá treo tử thần), Harbinger Down và Stung (Cú chích).

The Gallows (Travis Cluff và Chris Lofing đạo diễn) lấy bối cảnh ở một trường trung học, với phong cách giả tài liệu. Trong một buổi biểu diễn kịch ở trường trung học, một học sinh đã bị treo cổ tới chết. 20 năm sau, nhóm bạn ấy muốn diễn lại vở kịch và tình cờ hồi sinh thứ gì đó rất đáng sợ. Phim do Studio Blumhouse, “ngôi nhà” của các loạt kinh dị ăn khách như Insidious hay Paranomarl Activity, sản xuất. Hy vọng, The Gallows sẽ mang đến luồng gió mới mẻ cho dòng phim này. Phim công chiếu vào ngày 17.7 

phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
 
Stung chọn đề tài quen thuộc: côn trùng đột biến gen đưa người xem vào thế giới của loài ong độc. Bữa tiệc hoành tráng của công ty phân bón do bà Perch quản lý nhiều năm trở thành nỗi ám ảnh rùng rợn khi loài ong bắp cày bị hóa chất của công ty làm biến đổi gen, trở nên hung dữ và ăn thịt người. Xen lẫn trong đó còn là câu chuyện lãng mạn, tréo ngoe của Paul và Julia. Phim khởi chiếu vào ngày 3.7 

phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
 
Harbinger Down đưa người xem đến những nỗi sợ hãi, ám ảnh kiểu cổ như trong The Thing hoặc Alliens
phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
 
Tại một con tàu lênh đênh trên biển, các sinh viên đang nghiên cứu về hiện tượng nóng lên toàn cầu bất ngờ tìm thấy một khối băng. Bên trong khối băng đó là các vi khuẩn ngoài hành và khởi nguồn cho cơn ác mộng của đoàn. 

Đổi món với những gương mặt Châu Á

Nếu bạn là fan của phim Châu Á thì không nên bỏ lỡ hai gương mặt cực kỳ ấn tượng và hứa hẹn nhiều bùng nổ: Hollywood Adventures (Khuấy đảo Hollywood) và Tróc yêu ký.

Hollywood Adventures đúng như tên gọi của nó, là bộ phim hài hành trình xoay quanh chàng trai Hiểu Minh (Huỳnh Hiểu Minh), trên đường sang Los Angeles cầu hôn bạn gái đang thực hiện giấc mơ thành đạo diễn. Trên hành trình đó, anh chàng bất đắc dĩ gia nhập nhóm với anh chàng mơ mộng Đại Vỹ (Đồng Đại Vỹ) và cô hướng dẫn viên du lịch Vy Vy (Triệu Vy) và bị một nhóm xã hội đen truy sát. Phim khởi chiếu vào ngày 3.7. 

phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
Tróc yêu ký (Diệt trừ yêu quái) là bộ phim hài, giả tưởng lấy bối cảnh thế giới thời thượng cổ, khi trời đất còn hỗn mang, loài yêu quái đã thống trị mặt đất. Con người xuất hiện đánh bại yêu giới và xua đuổi toàn bộ yêu quái lên những ngọn núi tăm tối nhất. Thế giới tạm thời thanh bình trước khi vị vua tiếp theo của loài yêu quái xuất hiện và được tiên đoán sẽ làm một lần nữa khiến trật tự thế giới đảo điên. 

phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
 
Vốn dĩ được khởi chiếu vào Tết nguyên đán 2015 nhưng do sự rút lui của Kha Chấn Đông sau scandal ma túy, Tróc yêu ký đã phải quay lại toàn bộ các cảnh có nam tài tử và dời lịch chiếu đến hiện tại. Vai nam chính, sau khi cân nhắc, được giao cho Tĩnh Bách Nhiên. Bên cạnh đó là góp mặt của Thang Duy, Chung Hán Lương, Bạch Bách Hà, Tăng Chí Vỹ,… Phim ra rạp Việt vào 17.7 
Bảy viên ngọc rồng: Frieza hồi sinh do Tadayoshi Yamamuro đạo diễn là món quà dành cho những fan của loạt truyện tranh lừng lẫy này. 
phim chieu rap hot thang 7, phim chieu rap
Vào một ngày đẹp trời, hai tên tàn dư của quân đội Frieza là Sorbet và Tagoma đã tìm những viên ngọc rồng để hồi sinh Frieza và chúng đã thành công. Sau khi hồi sinh, Frieza đã tìm cách trả thù người Saiyans. 

Lê Phan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt phim đình đám cuối cùng của bom tấn hè 2015