Nhằm tôn vinh và lan tỏa văn hóa đọc sách, NXB Tổng hợp TP.HCM sẽ cùng đồng hành với chương trình Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 với nhiều đầu sách hay, có giá trị.
Văn hóa

Loạt sách lan tỏa văn hóa đọc của NXB Tổng hợp TP.HCM

Tiểu Vũ 17/04/2024 18:12

Nhằm tôn vinh và lan tỏa văn hóa đọc sách, NXB Tổng hợp TP.HCM sẽ cùng đồng hành với chương trình Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 với nhiều đầu sách hay, có giá trị.

Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024, NXB Tổng hợp TP.HCM giới thiệu các ấn phẩm mới với nhiều chủ đề phong phú và ấn tượng như: Phạm Xuân Ẩn - tên người như cuộc đời (Nguyễn Thị Ngọc Hải), Y tế phương Tây ở Bắc Kỳ (1873-1945) (Bùi Thị Hà), Mạc Thị gia phả (Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài), Đi qua trăm năm (Nguyễn Đình Tư), Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua các tư liệu lịch sử (Dương Trọng Phúc), Những cô gái PR (Hà Kiều Anh - Nguyễn Mai Phương - Lê Mai Anh), Chỉ cách người một nhịp đập con tim (Isabelle Müller), Ma Văn Kháng - Truyện ngắn chọn lọc (Ma Văn Kháng), Gửi Nội yêu thương - To my loving grandma (Thanh Tiên), Hoạt động cung tiến và lệ bầu hậu (Nguyễn Văn Nguyên), Hành trang truyện ngắn Nhật Bản (Đào Thị Thu Hằng), Tư tưởng yêu nước Ngô Thì Nhậm (TS Lưu Đình Vinh), Đọc sách cũng như yêu (Trung Nghĩa)...

p1-01.jpg
Poster của NXB Tổng hợp TP.HCM

Trong tuần lễ này cũng sẽ diễn ra sự kiện ra mắt sách và bàn tròn "Đọc sách cũng như yêu" cùng tác giả Trung Nghĩa (Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM 2023-2024) vào lúc 9 giờ ngày 20.4 tại sân khấu chính đường Công xã Paris.

436306256_10161494552877458_7427083436128309911_n.jpg
Tác giả Trung Nghĩa tại đường sách Nguyễn Văn Bình - Ảnh: NVCC

Tiếp nối tinh thần chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản, NXB Tổng hợp TP.HCM cũng sẽ giới thiệu trang web www.sachweb.vn với hàng ngàn tựa sách hay với đầy đủ bản quyền, có thể sử dụng trên hầu hết các thiết bị gồm laptop, máy tính bảng, điện thoại… Bạn đọc có thể thanh toán trực tuyến dễ dàng bao gồm thẻ quốc tế lẫn thẻ ATM nội địa. Ngoài ra, độc giả sẽ được phục vụ đọc miễn phí 20 tựa sách điện tử trên trang sachweb.vn trong thời gian cao điểm của Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 (từ 17 - 22.4).

Một số hoạt động chính của Ngày Sách và văn hóa đọc TP.HCM năm 2024

Từ 17 - 22.4 tại Công trường Công xã Paris và đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ có khoảng 100 chương trình đặc sắc được kết hợp giữa nét văn hóa truyền thống và yếu tố hiện đại như chuỗi talkshow với các chuyên đề về sách, sách cổ, sách nói, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách, giao lưu, ký tặng sách cho bạn đọc. Cùng với đó, hoạt động tương tác, trải nghiệm được tổ chức đa dạng, phong phú, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi tại các gian hàng và chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ thuật cũng sẽ diễn ra xuyên suốt hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi giải trí lành mạnh cho người dân và thanh thiếu niên thành phố.

Ngày 17

9 giờ: Talkshow “Tri thức ươm mầm tương lai”.

19 giờ: Talkshow “Chữa lành cùng sách”.

Ngày 18

19 giờ: Chương trình giao lưu “Quá trình phát triển sách và văn hóa đọc từ truyền thống đến hiện đại”.

Ngày 19

8 giờ 30: Lễ khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024; Chương trình tổng kết hoạt động Đại sứ Văn hóa đọc nhiệm kỳ 2023 - 2024; công bố Đại sứ Văn hóa đọc nhiệm kỳ 2024 - 2025 và ra mắt Câu lạc bộ Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM.

10 giờ: Chương trình giao lưu, giới thiệu sách chủ đề “Tỏa sáng ngàn năm văn hóa Việt”.

17 giờ: Chương trình giao lưu “Chiến sĩ Điện Biên kể chuyện” .

Ngày 20

9 giờ: Chương trình giao lưu ra mắt sách và bàn tròn “Đọc sách cũng như yêu” .

Ngày 21

8 giờ 30: Chương trình ký tặng sách cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

9 giờ: Giao lưu tác giả và ký tặng sách Nhóc Miko.

10 giờ: Chương trình phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 - năm 2024.

19 giờ: Chương trình giao lưu “Câu lạc bộ Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM”.

Ngày 22

19 giờ: Talkshow “Sách nói - âm thanh tri thức”.

Bài liên quan
Á hậu Thúy Vân: 'Tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ'
Á hậu Thúy Vân cho biết cô mong muốn truyền cảm hứng cho các thí sinh của chương trình 'Gương mặt truyền hình - TVFace' qua những điều mà bản thân đã trải nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt sách lan tỏa văn hóa đọc của NXB Tổng hợp TP.HCM