4 năm trôi qua, tuyển thủ có "trái tim việt dã" vẫn bồi hồi mỗi khi nhắc lại thời khắc mình được kết nạp vào Đảng ngay tại SEA Games 26 trên đất khách, đúng buổi tối hôm giành tấm HCB. >>Giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng >>Kỷ niệm trọng thể 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Lời hứa “vàng” của một Đảng viên

Một Thế Giới | 03/02/2015, 06:09

4 năm trôi qua, tuyển thủ có "trái tim việt dã" vẫn bồi hồi mỗi khi nhắc lại thời khắc mình được kết nạp vào Đảng ngay tại SEA Games 26 trên đất khách, đúng buổi tối hôm giành tấm HCB. >>Giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng >>Kỷ niệm trọng thể 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Điều kiện đủ là... 1 tấm huy chương

Từ trước khi lên đường sang Indonesia tranh tài, tuyển thủ quê Quảng Ngãi đã hoàn tất mọi thủ tục để gia nhập hàng ngũ của Đảng. Lãnh đạo đoàn TTVN cũng đã nhắm sẵn Bình cho vinh dự và trách nhiệm đặc biệt này như một sự động viên, khích lệ đối với chính chị, cũng như các VĐV khác ở đấu trường trên đất khách. Các cán bộ chuyên trách cũng đã mang hồ sơ, và có sự chuẩn bị cần thiết để tổ chức kết nạp.

Tuy nhiên, còn có một điều kiện khác mà Bình phải vượt qua mới đáp ứng đủ điếu kiện: 1 tấm huy chương. Không được thông báo chính thức, song chị hiểu rằng đây là một tiêu chí bắt buộc đặt trong 1 "chiến dịch". Cho nên ngoài thành tích chuyên môn, VĐV bé nhỏ này còn có một động lực lớn lao khác để phấn đấu hết mình trên đường chạy.

Tất cả được hội tụ thành 1 màn trình diễn ngoạn mục của Bình trên đường đua 10.000m. Từ mức chỉ hy vọng có huy chương, chị đã cán đích thứ hai, và đã có thể đoạt ngôi đầu nếu có thêm chút bản lĩnh và may mắn.

Niềm hạnh phúc vô bờ của Bình còn được nhân đôi vì ngay sau khi bước lên bục nhận huy chương, lãnh đạo đoàn TTVN công bố sẽ tiến hành kết nạp Bình vào Đảng ngay buổi tối cùng ngày. Và đúng 21h00 tối, ngay tại khách sạn Aston Palembang - đại bản doanh của đoàn TTVN, Bình đã trở thành Đảng viên trong sự xúc động nghẹn ngào cùng những giọt nước mắt tuôn trào trong suốt buổi lễ.

Lời hứa của 1 Đng viên

Cùng với những lời tuyên thệ chung, tân Đảng viên Phạm Thị Bình khi đó còn có những lời hứa mang đúng tinh thần của một tuyển thủ đang dự tranh một sự kiện: Quyết tâm giành huy chương ở nội dung marathon còn lại tại SEA Games 26, và vươn tới HCV ở kỳ SEA Games 27.

Và đến giờ, Bình đã hoàn toàn có thể tự hào vì mình đã luôn cố gắng rèn luyện không ngừng nghỉ cả trên đường chạy, học tập, cuộc sống. Riêng về thành tích chuyên môn, chị đã luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra. Trong đó, lời hứa của tuyển thủ QG - Đảng viên này với lãnh đạo ngành thể thao tại buổi lễ kết nạp Đảng đã được Bình biến thành kết quả thực tế.

Tại SEA Games 26, chỉ sau đúng 3 ngày được kết nạp, tân Đảng viên này đã lập công lớn khi đoạt tiếp 1 tấm huy chương (HCĐ) ở nội dung khó nhất là marathon. Thêm 2 năm trui rèn với quyết tâm và sự khổ luyện cao nhất, Bình đã chinh phục thành công tấm HCV marathon SEA Games 27.

Vượtqua mọi trở ngại, thậm chí cả khuyến cáo phải ngừng tập luyện thi đấu vĩnh viễn để giành tấm HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2014, Bình đã quyết định chia tay đường chạy, chuyển sang làm HLV. 
Với chị, thể thao vẫn luôn là nghiệp đời mà chị tâm niệm sẽ gắn bó và cống hiến suốt đời.
>>Giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng
>>Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Theo Hà Thảo (Thể Thao 24h)

"Nữ hoàng chân đất" hiến máu, làm từ thiện…

Phạm Thị Bình luôn hiểu rằng, nếu không có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm khi phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh, chị đã không thể có được một "trái tim việt dã" để vươn tới những đỉnh cao trong sự nghiệp. Từ đó, chị xác định mình phải có sự đồng hành, đóng góp, chia sẻ với những trường hợp thiệt thòi cũng như nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội. Nhất là khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, Bình càng thấm thía về điều này.

Việc tập luyện thi đấu ở các cự ly dài vốn cực kỳ vất vả, song cô gái người Quảng Ngãi đã luôn tranh thủ mọi thời gian có thể để tham dự vào các chương trình từ thiện của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và CLB Nhiệt huyết trẻ của tỉnh, nơi mình là một thành viên chủ chốt. Không chỉ nhiều lán hiến máu và vận động hiến máu, "Nữ hoàng chân đất" còn đều đặn trích một phần tiền thưởng vốn chẳng nhiều nhặn gì, trao tặng cho các trẻ em nghèo, mồ côi của tỉnh. Từ lâu các trẻ em của Cô nhi Viện Phú Hòa đã coi Bình như một người chị thân thiết. Đầu năm 2014, nhà Quán quân marathon SEA Games đã gây tiếng vang khi đóng vai "đầu tàu" phát động 1 cuộc chạy việt dã xung quanh TP. Quảng Ngãi nhằm gây quỹ giúp trẻ em mổ tim. Chị cũng đang lên kế hoạch sẽ tổ chức 1 cuộc chạy mới vào đầu năm nay.

SỸ MINH


Bài liên quan
GS-TS Nguyễn Xuân Thắng: Kinh phí đầu tư thiết chế văn hóa, thể thao theo lối 'nhỏ giọt, ăn đong'
GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng kinh phí đầu tư để phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao còn rất hạn chế, được tiến hành theo lối “nhỏ giọt, ăn đong”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời hứa “vàng” của một Đảng viên