Các thực phẩm gói trong lá chuối không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của việc dùng lá chuối để gói thực phẩm

23/09/2019, 14:43

Các thực phẩm gói trong lá chuối không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Các chất chống oxy hóa có trong lá giúp cơ thể bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch - Ảnh: parenting.firstcry.com

Dưới đây là những lý do bạn nên dùng lá chuối gói thực phẩm:

Đảm bảo vệ sinh

Lá chuối đặc biệt được sử dụng để bày thức ăn, ngay cả trong những nhà hàng sang trọng vì chúng hợp vệ sinh hơn so với các dụng cụ khác. Các bát đĩa nhựa có thể không được rửa kỹ và có thể chứa mầm bệnh. Chúng cũng được rửa bằng chất lỏng, nên vi khuẩn có thể vẫn còn trên đĩa (nếu các đĩa không được rửa đúng cách) và có thể làm nhiễm bẩn thực phẩm. Lá chuối, mặt khác, tươi và sạch vì chúng được chuyển thẳng từ cánh đồng và chỉ được sử dụng một lần.

Giúp bảo vệ môi trường

Trong hầu hết các nhà hàng, các bữa tiệc, mọi người thường bày thức ăn trên các đĩa giấy (hoặc các tấm dùng một lần) có hại cho môi trường. Thay thế chúng bằng lá chuối là một lựa chọn lý tưởng vì lá chuối thân thiện với môi trường. Lá chuối có thể phân hủy sớm hơn so với đĩa giấy và sử dụng chúng cũng sẽ tiết kiệm thời gian của bạn.

Lá chuối có thể được làm sạch dễ dàng

Lá chuối có khả năng tự nhiên để đẩy lùi vi khuẩn và bụi. Tất cả những gì bạn cần làm là rửa sạch chúng bằng nước hoặc bỏ đi sau khi sử dụng.

Lợi ích của việc sử dụng lá chuối

- Bát đĩa giấy, nhựa dùng một lần đã trở nên phổ biến trong những năm qua vì chúng dễ dàng có sẵn và không tốn kém. Tuy nhiên, chúng không tốt cho môi trường. Chúng không thể được tái chế và các quy trình tiêu chuẩn để loại bỏ chúng hiếm khi được thực hành. Ngoài ra, chúng không phân hủy trong đất và tồn tại hàng trăm năm. Tuy nhiên, lá chuối bị phân hủy nhanh chóng khi được xử lý, làm cho chúng thân thiện với môi trường.

- Lá chuối dễ dàng có sẵn và rất nhiều. Nếu bạn sống ở khu vực thành thị, bạn có thể tìm thấy chúng trong các cửa hàng tạp hóa và bạn sẽ không phải chi tiêu nhiều cho chúng.

- Các chất chống oxy hóa có trong lá giúp cơ thể bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn thức ăn gói bằng lá chuối cũng có thể xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh trong ruột.

Quỳnh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của việc dùng lá chuối để gói thực phẩm