Uống nước ấm mỗi ngày mang lại cho bạn những tác dụng không ngờ dưới đây.

Lợi ích của việc uống nước ấm thay cho nước lạnh

La Hường | 29/09/2016, 18:35

Uống nước ấm mỗi ngày mang lại cho bạn những tác dụng không ngờ dưới đây.

Giảm cân

Mỗi sáng khi vừa thức giấc, việc đầu tiên của bạn là nên uống 1 ly nước ấm. Uống nước ấm vào thời điểm này giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả, đốt cháy nhiều calo hơn đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, ngăn chặn các bệnh về tim mạch.

Với một ly nước ấm khi vừa thức giấc còn giúp làm no, tránh cảm giác thèm ăn ở những người thừa cân.

Có lợi cho tiêu hóa

Uống nước ấm sau bữa ăn giúp quá hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng hơn. Nước ấm còn mang lại những phản ứng tốt nếu như thực phẩm có độc tố, chúng còn có thể giúp phần nào hòa tan lớp màng chất béo bên trong ruột, ngăn ngừa một số bệnh về đường ruột do thực phẩm không lành mạnh.

Sau bữa ăn khoảng 10 phút, hãy nhâm nhi 1 tách nước ấm, bạn sẽ thấy cảm giác dễ chịu tức thì.

Tránh táo bón

Nước ấm giúp kích thích đường ruột, làm cho quá trình chuyển động của đường ruột diễn ra nhịp nhàng hơn. Ngoài ra nó còn giúp phân hủy thực phẩm còn sót lại từ hôm qua và đẩy ra bên ngoài.

Chỉ với 1 ly nước ấm mỗi buổi sáng, bạn không còn phải lo ngại vấn đề về táo bón nữa.

Ngăn ngừa lão hóa

Độc tố chính là kẻ thù khiến da nhanh già hơn, với khả năng giải độc cho cơ thể nên nước ấm phần nào giúp ngăn ngừa lão hóa một cách hiệu quả cho làn da.

Được bổ sung nước ấm vào mỗi buổi sáng giúp làn da mềm mại, mịn màng, tăng tính đàn hồi cho những làn da ở tuổi ngoài 35.

Bảo vệ nướu, răng

Nước ấm giúp cuốn trôi những mảng bám thức ăn còn sót lại, mang lại hơi thở thơm tho, sạch sẽ, nhờ đó mà tránh được những bệnh về răng, nướu.

Thanh Trúc

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của việc uống nước ấm thay cho nước lạnh