Không chỉ là loại trái cây ngon miệng, bưởi còn có nhiều công dụng hiệu quả trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ.

4 tác dụng ‘không thể chối cãi’ của bưởi

La Hường | 29/09/2016, 08:02

Không chỉ là loại trái cây ngon miệng, bưởi còn có nhiều công dụng hiệu quả trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Giảm cân

Chất enzyme trong bưởi có tác dụng đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu nay trong cơ thể vì vậy mà làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Chất này còn có thêm tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, hạn chế việc tích tụ mỡ thừa.

Việc ăn bưởi trước bữa ăn chính (nhưng không quá đói vì đói sẽ ảnh hưởng đến bao tử khi ăn bưởi) còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, ngăn chặn tình trạng béo phì.

Đẹp tóc

Sau khi ăn, giữ lại vỏ bưởi cắt nhỏ ra, cho vào nước sôi đun khoảng 5-7 phút cho tinh dầu bưởi ra cùng nước. Đợi nước nguội lấy pha cùng mật mong, chanh để gội đầu.

Loại “dầu gội” này giúp cho tóc bóng mượt, chắc khỏe, kích thích chân tóc nhanh mọc. Khi đun nước, nếu muốn thơm bạn có thể cho vào nắm lá sả. Đối với bà mẹ sau sinh thì đây là loại dầu gội tuyệt vời nhất.

Đẹp da

Ăn bưởi là cách bạn bổ sung vitamin C cho làn da của mình. Bưởi có tác dụng chống ô xy hóa rất tốt, bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nước ép bưởi còn là loại kem dưỡng tẩy tế bào chết cho da bạn.

Ăn bưởi đều đặn mỗi ngày giúp da trắng khỏe, hồng hào.

Trị hói

Vỏ bưởi chứa nhiều chất tốt cho sự sinh trưởng và phục hồi tóc như este, men amylaza, vitamin… Vì vậy mà bưởi còn được dùng để trị hói đầu và tình trạng rụng tóc nhiều.

Bạn có thể mua tinh dầu bưởi hoặc tự làm tinh dầu bưởi tại nhà, dùng bôi lên da đầu mỗi tuần 1-2 lần, tóc sẽ nhanh mọc trở lại.

Khánh An - Ảnh: Internet
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 tác dụng ‘không thể chối cãi’ của bưởi