Không chỉ là gia vị với hương thơm đặc trưng trong nhà bếp, sả còn là nguyên liệu làm đẹp da an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Lợi ích của xông mặt bằng sả với làn da

Thùy Vân | 25/02/2020, 19:14

Không chỉ là gia vị với hương thơm đặc trưng trong nhà bếp, sả còn là nguyên liệu làm đẹp da an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong sả có chứa nhiềuvitamin nhưvitamin A,vitamin C,vitamin B1,vitamin B2,vitamin B3,vitamin B5,vitamin B6và axit folic rất tốt cho quá trình nuôi dưỡng da. Nó cũng chứa nhiều loại khoáng chất quan trọng nhưkali,canxi,magie,phốt pho, man gan, đồng,kẽmvàsắt có dụng giúp làn da được khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, sả có tính kháng khuẩn, giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da, nếp nhăn đồng thời giải quyết các vấn đề về viêm nang lông, viêm mô tế bào.

Chính vì sở hữu nhiều lợi ích, chăm sóc da bằng sả đang là phương pháp chăm sóc da mặt bằng sản phẩm tự nhiên được phái nữ rất ưa chuộng.

Thư giãn tinh thần, đào thải độc tố trong cơ thể

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, đối mặt với đủ áp lực trong cuộc sống, bạn có thể thư giãn đầu óc bằng cách xông mặt với nước sả chanh để cơ thể được thư giãn nhất. Hương thơm của sả giống như một liều thuốc an thần tự nhiên giúp bạn xoa dịu những lo lắng, muộn phiền.

Làm sạch da mặt

Ngoài tác dụng điều trị cảm cúm, thư giãn tinh thần, xông mặt bằng sả còn giúp bạn lưu thông khí huyết và làm đẹp da hiệu quả, trong đó đầu tiên là làm sạch sâu trong da.

Nếu như sữa rửa mặt chỉ lấy đi các loại bụi bẩn cũng như da chết có trên bề mặt da thì xông hơi bằng sả có thể khiến lỗ chân lông giãn nở, đẩy toàn bộ các chất cặn bã từ sâu bên trong ra ngoài. Từ đó giúp da thông thoáng dễ chịu hơn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Việc xông hơi đúng khiến lỗ chân lông giãn nở, tuy nhiên đây lại là nền tảng để những lỗ chân lông to trên mặt được thu gọn lại. Bởi chỉ khi thực sự sạch, không còn cặn bẩn thì lỗ chân lông mới dễ dàng se khít.

Làm trắng da

Trong sả có chứa rất nhiều tinh dầu nên rất tốt cho quá trình dưỡng da và tóc. Hơn nữa, Sả có tính kháng khuẩn, giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da, nếp nhăn đồng thời giải quyết các vấn đề về viêm nang lông, viêm mô tế bào.

Trị mụn

Nếu từng trị mụn tại các spa, cơ sở làm đẹp thì bạn có thể thấy việc xông mặt là điều đầu tiên được thực hiện để trị mụn. Vì như đã nói ở trên, xông mặt sẽ giúp da được làm sạch sâu, giảm nguy cơ hình thành mụn, đồng thời giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong quá trình điều trị.

Nhưng tại sao trị mụn phải xông mặt bằng sả? Đó là vì trong sả có chứa những hợp chất chống sưng viêm, hơn nữa lại có hương thơm dễ chịu. Vừa diệt khuẩn, vừa khiến bạn thư thái, quá tuyệt phải không nào?

Cách thực hiện xông mặt bằng xả

Việc xông hơi với sả vô cùng đơn giản mà ai ai cũng làm được, chuẩn bị 500 – 700g sả, 3 quả tranh và 2 thìa muối hột. Sả rửa sạch, cắt khúc và đập dập. Cho tất cả chỗ sả vào nồi, đổ nước ngập xả 2 – 3cm và đun sôi. Khi nước sôi được 10 phút, tắt bếp, để yên trong nồi thêm 5 phút.

Cắt chanh thành những lát mỏng, để vào chậu nước, thêm nhúm muối và đổ phần nước xả vào máy.

Thử độ nóng của hơi nước bằng tay để tránh làm bỏng da mặt, sau đó đóng kín cửa phòng để xông hơi cho đến khi toát tuyến mồ hôi thì đi ra rửa mặt lại với nước lạnh và thấm khô bằng khăn ẩm.

An Nghi (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của xông mặt bằng sả với làn da