Ăn một nhánh tỏi sống mỗi ngày giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật, tốt cho sức khỏe, giảm cân, bảo vệ da…

Lợi ích sức khỏe khi thường xuyên ăn tỏi sống

01/12/2019, 19:57

Ăn một nhánh tỏi sống mỗi ngày giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật, tốt cho sức khỏe, giảm cân, bảo vệ da…

Dễ dàng đánh bay các nốt mụn to bằng tỏi - Ảnh: Internet

Phòng ngừa cảm cúm

Hàng ngày, bạn ăn tỏi có thể giúp cơ thể chống lại những cơn cảm lạnh thông thường. Tỏi có tính sát khuẩn mạnh, ăn tỏi vào thời điểm bị cúm sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Tỏi thuộc tính ấm nên có khả năng khử hàn ẩm, tránh lạnh và loại trừ các nguyên nhân gây ho. Nhờ vậy, thói quen ăn tỏi sống mỗi ngày có thể giúp bạn giảm ho và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Bảo vệ đại tràng

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy, chất lưu huỳnh trong tỏi có thể thúc đẩy đường ruột sản xuất 1 loại enzyme hỗ trợ loại bỏ các chất độc hai ra khỏi đường ruột. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chỉ rõ phải sản sinh bao nhiêu lượng enzyme mới phát huy tác dụng. Ngoài ra, nguyên tố vi lượng selen trong tỏi cũng có tác dụng chống ung thư.

Trị mụn

Nếu bạn đang trong tình trạng khẩn cấp vì nốt mụn bất thình lình ghé thăm, hãy đập dập một miếng tỏi và chà sát lên da của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện điều này trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Điều trị vẩy nến

Do tính chất chống viêm của tỏi nên chúng rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh vẩy nến. Hãy chà xát tỏi lên da thường xuyên để hạn chế sự lây lan và nghiêm trọng của bệnh.

Trị viêm loét miệng

Do tính kháng viêm đã đề cập ở trên, tỏi có tác dụng làm lành các vết loét ở miệng. Bạn có thể cắt một lát tỏi và đặt lên vết loét, chúng sẽ có tác dụng giảm kích thước của vùng bị đau.

Giảm đau răng

Đặt một miếng tỏi lên chiếc răng bị đau có thể giúp làm dịu cơn đau vô cùng nhanh chóng và tiện dụng.

Chống dị ứng

Tỏi có thể giảm mức độ nghiêm trọng của các bệnh dị ứng, đặc biệt các bệnh liên quan đến hô hấp. Tỏi sẽ giúp giảm viêm đường hô hấp và làm dịu các vùng bị sưng đau.

Giúp xương chắc khỏe

Tỏi có chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho hệ xương như kẽm, mangan, vitamin B6, vitamin C. Lượng mangan cao, cùng với các enzyme và chất chống oxy hóa rất cần thiết cho sự hình thành xương, các mô liên kết, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi. Đối với các bệnh nhân mắc các chứng bệnh về xương khớp gây đau nhức thì tỏi có tác dụng cải thiện và giảm triệu chứng đau nhức rõ rệt.

Giảm cân

Các thành phần trong tỏi làm thay đổi cách thức hoạt động tái tạo các mô mỡ trong cơ thể, giúp ngăn chặn tăng cân hiệu quả.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích sức khỏe khi thường xuyên ăn tỏi sống