Trái cây chua cũng có những lợi ích riêng giống như các loại trái khác. Dưới đây là những loại trái đặc trưng.

Lợi ích vàng từ trái cây chua

19/10/2018, 18:08

Trái cây chua cũng có những lợi ích riêng giống như các loại trái khác. Dưới đây là những loại trái đặc trưng.

Nhiều lợi ích không thể phủ nhận từ trái cây chua - Ảnh: Internet

Trái chanh

Chanh chứa các hợp chất flavonoid giúp phòng bệnh ung thư. Hợp chất flavonoid của chanh được chứng minh có tác dụng làm ngưng sự phân chia tế bào của nhiều loại tế bào ung thư. Lượng vitamin C có trong chanh còn giúp ngừa bệnh viêm đa khớp, một dạng của viêm khớp mạn tính do hai hay nhiều khớp.

Trái lý chua đen

Nước ép trái lý có chứa chất proanthocyanidin, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu nhờ loại bỏ vi khuẩn gây bệnh là staphylococcus aureus (MRSA). Loại nước có vị chua này còn làm chậm sự suy giảm nhận thức do tuổi tác và các chứng rối loạn khác, bao gồm chứng mất trí nhớ. Ăn trái lý chua là cách tăng vi khuẩn lành mạnh trong ruột và loại bỏ các khối u gây bệnh ung thư.

Trái anh đào chua

Hợp chất anthocyanin của anh đào giúp lưu thông máu và duy trì chức năng hoạt động của hệ thần kinh hoạt động đúng chức năng. Hai hợp chất có đặc tính kháng viêm là anthocyanin và quercetin của quả làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn và các bệnh khác về đường hô hấp, đồng thời tốt cho người mắc bệnh gút.

Nước ép trái anh đào có tác dụng giảm đau và tổn thương cơ bắp sau khi tập thể dục. Thức uống bổ dưỡng này cũng làm dịu tình trạng viêm của bệnh gút và viêm xương khớp.

Trái tắc

Trong trái tắc chứa nhiều vitamin C hòa tan được trong nước nên dễ dàng thấm vào các màng tế bào, ngăn không cho vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ tắc có thể ngăn ngừa sỏi thận, nhờ có chứa a xít citric.

Nếu đang ăn kiêng giảm cân, hãy chọn trái tắc vì không chứa chất béo lại nhiều chất xơ. Lượng chất xơ có trong 8 trái tắc tương đương với 9,9g chất xơ thực phẩm. Trái tắc còn giúp duy trì sức khỏe của tế bào nhờ có chứa canxi, chất xơ, chất sắt. Hàm lượng vitamin A có trong tắc còn giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào. Vỏ trái tắc cũng tốt cho sức khỏe. Tinh dầu trong vỏ tắc ngăn cản sự phát triển của các tế bào gây bệnh ung thư, đề phòng chứng ợ nóng và sỏi mật.

Trái cóc

Với 30mg chất sắt có trong 100g thịt trái cóc có thể hỗ trợ sự hình thành các hồng huyết cầu. Ngoài chất sắt, trái cóc còn chứa vitamin B1 giúp sản xuất hồng huyết cầu và tăng lượng khí oxy xuyên suốt cơ thể, đồng thời ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Để trị ho, nấu sôi 3 hoặc 4 lá cóc tươi với hai chén nước trong vài phút, lọc lại rồi uống với mật ong. Hoặc cóc chấm muối nhai thật kỹ và nuốt từ từ giúp giảm ngay chứng đau họng.

Thùy Như (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích vàng từ trái cây chua