Căng thẳng liên tục trong cuộc sống dẫn đến nguy cơ bị stress. Lời khuyên sau đây giúp bạn tránh được những căng thẳng để không ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khỏe.

Lời khuyên giúp giảm stress

La Hường | 29/09/2016, 04:38

Căng thẳng liên tục trong cuộc sống dẫn đến nguy cơ bị stress. Lời khuyên sau đây giúp bạn tránh được những căng thẳng để không ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khỏe.

Tập yoga

Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như thư thái tinh thần, vóc dáng thon gọn, tránh được nhiều bệnh. Mới đây, một nghiên cứu chỉ ra rằng yoga còn giúp kiểm soát được cảm xúc và giảm căng thẳng một cách đáng kể. Hay nói cách khác, nhờ phương pháp thở chậm, thở sâu trong yoga giúp cơ thể có sự bình tĩnh hơn, nhờ đó mà giải quyết mọi vấn đề dễ dàng hơn.

Mỗi ngày bạn nên dành thời gian 30 phút cho yoga, bắt đầu buổi tập bằng việc thở sâu và chậm. Từ từ bạn sẽ nhận ra sự thay đổi tích cực trong suy nghĩ và cải thiện tinh thần đáng kể.

Ngủ đầy đủ

Để tránh rơi vào tình trạng căng thẳng, cần phải ngủ đủ giấc (không dưới 6 tiếng mỗi đêm). Giấc ngủ rất quan trọng giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Duy trì giấc ngủ đủ cũng là cách làm giảm căng thẳng, giảmstress.

Tập thói quen đi ngủ trước 22 giờ để cơ thể vào khung giờ cố định nhằm đảm bảo ngủ đủ giấc đồng thời tránh được những mệt mỏi sau khi thức giấc.

Cười nhiều hơn

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một người thường xuyên xem video hài, cười thật thoải mái giúp họ giảm stress, giảm nồng độ hormone căng thẳng, đồng thời nụ cười sảng khoái giúp tăng cường cảm xúc hưng phấn cho cơ thể. Vậy nên bạn đừng để lỡ những cơ hội có thể cười thật to một cách thoải mái nhất, nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn nhiều đấy!

Luôn có một người để chia sẻ

Bạn cần có một người lắng nghe tất tần tật những gì bạn nói. Khi nói ra mọi chuyện, kể cả những chuyện không đâu thì cũng hơn là cố giữ lại tất cả. Khi bạn ít chia sẻ nó dần thành thói quen dễ dẫn đến ức chế với những chuyện kềm nén quá lâu mà không nói ra được hoặc không có ai để nói.

Chia sẻ mọi chuyện là cách giúp bạn giảm căng thẳng. Người có nhiều bạn bè, bạn biết lắng nghe giúp chohọ luôn có một tinh thần ổn định, trạng thái vui vẻ, yêu đời hơn những người sống cô độc.

Đừng than thở

Đôi khi bạn cho rằng việc than thở giúp giải tỏa những vấn đề đang mắc phải, thực tế thì ngược lại. Khi bạn luôn bị ám ảnh bởi những chuyện không vui và luôn nghĩ về nó thì càng khó thoát ra. Thay vì than thở, hãy tìm mọi cách quên nó đi, như một cách chống lại nó.

Khi xem như không có chuyện gì xảy ra, thật ngạc nhiên bạn sẽ thấy nó đúng như vậy. Đó là ảnh hưởng từ tư tưởng truyền lên não bạn chứ không phải mơ hồ. Vì vậy, ngay hôm nay hãy ngừng than thở những vấn đề chưa được như mong muốn. Thay vì thời gian than thở, tập trung làm thật tốt công việc của mình, bạn sẽ có được kết quả tích cực.

Thanh Trúc - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khuyên giúp giảm stress