Tối 28.9 tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi 2016) chính thức được khai mạc với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”.

Chính thức khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016

Thu Anh | 28/09/2016, 21:31

Tối 28.9 tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi 2016) chính thức được khai mạc với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”.

Sự kiện do UBND TP.Hà Nội và Bộ KH&CN phối hợp tổ chức với sự tham gia của 415 đơn vị, với hơn 430 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng của nước ngoài được diễn ra từ ngày 28.9 đến 1.10.2016.

Techmart Hanoi 2016 với chủ đề "Liên kết cùng phát triển" được tổ chức ở quy mô quốc gia, tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy, giao thông, quản lý đô thị; công nghệ sinh học, công nghệ bảo quản, chế biến nông - lâm - thủy sản công nghệ cao; công nghệ xử lý môi trường; công nghệ và thiết bị phục vụ các ngành, lĩnh vực khác…

Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp, các nhà sản xuất có thể lựa chọn, tìm kiếm thông tin công nghệ, thiết bị khi cần giải quyết các vấn đề kỹthuật do sản xuất yêu cầu.

Gian hàng củaTrường đại học Bách khoa Hà Nội - Ảnh: Trường đại học Bách khoa Hà Nội

Thông qua đây, các doanh nghiệp có thể tìm được thị trường mới cho công nghệ của mình. Đồng thời, các nhà khoa sẽ thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm điều chỉnh nghiên cứu, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp các nhà quản lý nhìn nhận rõ hơn những điểm cần khắc phục và đưa ra giải pháp cho việc tổ chức và quản lý thị trường KHCN.

Trong thời gian diễn ra Techmart Hanoi 2016, sẽ có 2 Hội thảo, diễn đàn được tổ chức: Diễn đàn “Ứng dụng kết quả nghiên cứu KH&CN phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn” do Sở KH&CN Hà Nội tổ chức; Hội thảo, diễn đàn “KH&CN phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng” do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức.

Học Viện STEM tham gia hội chợ năm nay cùng công ty TNHH Hanel - Ảnh: Học viện STEM

Thu Anh
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016