Khi mối quan hệ đã đi đến hồi kết thúc, đây chính là thời điểm khó khăn nhất để vượt qua. Bạn hãy dũng cảm để quên đi, tạo ra những mục tiêu mới và xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại cuộc sống!

Lời khuyên nào cho phụ nữ sau ly hôn?

Thùy Vân | 26/02/2018, 09:05

Khi mối quan hệ đã đi đến hồi kết thúc, đây chính là thời điểm khó khăn nhất để vượt qua. Bạn hãy dũng cảm để quên đi, tạo ra những mục tiêu mới và xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại cuộc sống!

Theo trang web "Psychology Today", đối với nhiều người, điều này đã để lại "vết thương lòng", khiến họ phải đau khổ với quá khứ mà quên đi những điều trong tương lai, đôi khi lại tốt đẹp hơn.Bạn hãy dũng cảm để quên đi, tạo ra những mục tiêu mới và xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại cuộc sống.

Ngẩng đầu chấp nhận sự thật

Không ai mong đợi một cuộc chia ly, dù là người chủ động hay bị động trong quyết định đổ vỡ. Tuy nhiên, nếu như thật sự đã không thể cứu vãn được, cả hai đều cảm thấy mệt mỏi khi ở bên nhau, thì hãy biết chấp nhận thực tế. Việc lựa chọn trốn tránh sự thật không mang lại cho bạn bất kỳlợi ích gì.

Là phụ nữ, khi quyết định chia tay, việc nuôi con là điều mà bất kỳai cũng sống chết giành lấy. Khi đó, khó khăn lại tăng lên gấp bội khi bạn vừa phải làm mẹ, vừa phải làm bố. Bạn cần chấp nhận biến hình mọi lúc mọi nơi, lúc là bố với sự mạnh mẽ, lúc là mẹ với sự dịu êm để nuôi dạy, che chở cho con cái của bạn.

Chấp nhận ở đây, nghĩa là chấp nhận mìnhphải cố gắng cho tương lai, cho hạnh phúc của con cái.

Học cách quý trọng bản thân mình

Phụ nữ sau đổ vỡ hôn nhân sẽ thấy rằng thời gian dành cho gia đình, cho chồng con quá lớn khiến mình quên mất đi bản thân. Vì thế đây là lúc phụ nữ nhận ra rằng mình phải biết quý trọng bản thân để hoàn thiện và sống trọn vẹn với mình cũng như người khác. Khi phụ nữ quý trọng, chăm sóc tốt cho bản thân thì mới tự tin chăm sóc tốt cho người khác được

Đừng quá nhiều nuối tiếc

Để lật qua trang mới và để giải thoát những đau khổ, những phiền muộn đôi khi cần thời gian. Thời gian là "liều thuốc" êm dịu, hãy nghĩ mặt tốt của mối quan hệ, đừng quá thương tiếc và đừng bao giờ oán hận nhau hay có những hành động khiến bạn phải ân hận sau này.Nên tránh những lời lẽ lăng mạ xúc phạm nhau và đừng nên có những "chuyện tình" quá sớm. Nỗi đau không dịu bớt đi khi bạn có những cơn nóng giận. Hãy tôn trọng những giá trị có được và đặt ra mục tiêu dài hạn cho bản thân.

Ly hôn không phải là kết thúc

Chắc chắn cảm giác ly hôn, đổ vỡ sẽ khiến bạn hụt hẫng, đau khổ, thậm chí không còn tin tưởng vào tình yêu nữa. Thế nhưng đó hoàn toàn không phải là đúng bởi sau thời gian bạn nhận ra rằng dù bạn có buồn có đau khổ thì cuộc sống ngoài kia vẫn tiếp diễn. Trên đời này còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi bạn khám phá và chắc chắn sẽ có người đàn ông tốt ngoài kia đang chờ bạn. Thế nên ly hôn không phải là kết thúc mà là đóng một cánh cửa lại để mở ra nhiều cánh cửa khác tươi đẹp, tươi sáng hơn.

Nên chia sẻ để giải tỏa tâm lý

Hãy nhận những lời khuyên, sự trợ giúp của gia đình, bạn bè, bác sĩ tâm lý… hãy tâm sự những điều bạn đã trải qua, giải phóng những mặc cảm "tội lỗi", những hổ thẹn, những điều đã đè nặng lên con tim bạn. Và rồi bão tố trong lòng bạn đã và sẽ qua đi, tâm hồn sẽ nhẹ nhõm hơn, mạnh mẽ hơn và hơn khi nào hết bạn hãy lấy lại can đảm để rồi lại có thể "đối mặt" với những khó khăn, thách thức mới trong cuộc sống. Và hy vọng với những nỗ lực như vậy bạn sẽ có cuộc sống với những tháng ngày hạnh phúc và thanh thản trong tâm hồn.

Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Chia sẻ nổi buồn cùng bạn bè, bạn sẽ nhận lại nhiềm vui.

Thời gian ở một mình cũng khá tốt nhưng đó cũng không phải là tốt nhất. Hãy cho phép bản thân tương tác xã hội bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và gia đình. Bạn bè sẽ luôn luôn ở đó và sẽ luôn dành thời gian cho bạn khi bạn cần. Họ ở đó để lắng nghe và giúp bạn vượt qua nỗi buồn ấy. Họ giúp bạn có thể đưa ra những quyết định dứt khoát và trở thành một người phụ nữ tốt hơn, mạnh mẽ hơn bạn trước đây.

Bạn bè sẽ làm cho bạn cười, nhìn mọi việc từ một góc độ mới và sẽ ở phía sau ủng hộ giúp bạn vững bước trên đôi chân của mình.

Đừng vội vã yêu người khác

Trở lại cuộc sống thường ngày có thể là khó khăn đối với bạn. Thông thường, sau những nỗi đau chúng ta vẫn phải tự quyết định đi làm hoặc đi học vào ngày hôm sau. Không nên để nỗi đau ấy tiếp diễn nhưng cũng đừng bắt ép bản thân mình. Đừng nên vội vàng và cố gắng tìm một người đàn ông khác để yêu ngay.

Trái tim của bạn sẽ không thể xử lý kịp nhiều chuyện cùng một lúc. Hãy chắc chắn là trái tim của bạn có đủ thời gian để chữa lành và hồi phục. Trái tim, tâm trí và cơ thể của bạn sẽ tốt hơn khi có khoảng thời gian lâu dài cân bằng lại mọi chuyện.

An Hoa (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khuyên nào cho phụ nữ sau ly hôn?