Louis van Gaal lên tiếng chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer. Cựu HLV Man United nhấn mạnh rằng đội chủ sân Old Trafford vẫn chơi phòng ngự phản công như thời Mourinho.

Louis van Gaal: 'Solskjaer đang đi trên vết xe đổ của Mourinho'

Nguyên huy | 28/03/2019, 14:00

Louis van Gaal lên tiếng chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer. Cựu HLV Man United nhấn mạnh rằng đội chủ sân Old Trafford vẫn chơi phòng ngự phản công như thời Mourinho.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, cựu huấn luyện viên của Man United, Louis van Gaal, đã tuyên bố rằng lối chơi của đội bóng đã không thay đổi dưới thời ông chủ tạm thời Ole Gunnar Solskjaer.

Người Na Uy được BLĐ Manchester United mời về cầm lái con tàu Quỷ đỏ để thay thế Jose Mourinho đã bị sa thải vào cuối năm ngoái.

Kể từ khi tiếp quản câu lạc bộ, huyền thoại mang số 20 của United đã tạo ra một bước ngoặt mang tính giật gân cho đội bóng.

Solskjaer đã giúp “bầy quỷ” từng bước lấy lại hình ảnh của một M.U như dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Dưới triều đại của mình, trong 19 trận đấu trên mọi mặt trận, “Gã sát thủ với gương mặt trẻ thơ” đã giúp đội bóng giành được 14 trận thắng với 2 lần thủ hoà cùng 2 lần thất bại.

Cựu tiền đạo người Na Uy đang toan tính để hướng CLB đến việc lọt vào top 4khi Premier League kết thúc. Song song đó, Solskjaer cũng đã đưa đội bóng của mình tiến đến vòng tứ kết UEFA Champions League.

Dưới thời Ole, các cầu thủ trẻ đã được tin dùng, người Na Uy tạo rất nhiều điều kiện để họ ra sân và thoả sức sáng tạo trong tấn công cũng như khi tham gia phòng ngự.

Điều này đã làm thay đổi bộ mặt và mang một sức sống mới cho United so với một triều đại suy tàn của Mourinho.

Sự thay đổi này đã dẫn đến rất nhiều lời khen ngợi từ giới lãnh đạo cũng như người hâm mộ. Đã có những so sánh đầy tôn trọng giữ M.U bây giờ và Quỷ đỏ của thời Sir Alex Ferguson.

Tuy nhiên Van Gaal, cựu HLV United dường như tin rằng phong cách chơi bóng mà Solskjaer đang xây dựng cho CLB rất giống như những gì mà “Người đặc biệt” Jose Mourinho trước đây đã từng làm.

Sự khác biệt có chăng là kết quả của những chiến thắng mà người Na Uy mang lại cho đội bóng.

“Mourinho đã áp dụng một chiến thuật đầy thực dụng cho M.U bằng cách đổ một chiếc xe bus ba tầng trước cầu môn. Người Bồ Đào Nha với triết lý không để lọt lưới trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn.

Điều này khiến cho đội bóng mất đi tính sáng tạo trong tấn công khi các cầu thủ được yêu cầu tham gia phòng vệ bất cứ ở vị trí nào trên sân. Và hệ quả của nó là Mourinho đã thất bại hoàn toàn, cái giá phải trả là việc ra đi khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Thế nhưng, bây giờ có một huấn luyện viên khác lại đi vào vết xe đổcủa người tiền nhiệm khi cố gắng thiết lập một hệ thống phòng ngự nhiều lớp cho United.

Tôi cho rằng sự khác biệt giữa Mourinho và Solskjaer chính là những chiến thắng mà người Na Uy có được cùng M.U”, HLV người Hà Lan từng cùng Quỷ đỏ nâng cao chiếc cúp FA nói với BBC.

Tuy nhiên, Van Gaal đã thừa nhận rằng bầu không khí xung quanh Old Trafford tốt hơn nhiều so với thời Mourinho.

Chiến lược gia vừa nghỉ hưu cũng tiếp tục tuyên bố rằng Quỷ đỏ có cơ hội đi hết chặng đường ở đấu trường Champions League mùa này.

“Phải thừa nhận rằng Solskjaer đã thổi một bầu không khí náo nhiệt vào phòng thay đồ cũng như khi ra sân của các cầu thủ.

Đúng là Ole đã thayđổi và trả Paul Pogba về đúng vị trí sở trường của mình và người Pháp đã phát huy hết khả năng nguy hiểm của đó.

Nhưng cách mà Manchester United đang chơi bây giờ không phải là cách chơi của Ferguson đã làm nên thương hiệu cho Quỷ đỏ.

Nhà cầm quân trẻ người Na Uy đang xây dựng lối chơi phòng ngự, phản công. Có thể nó hấp dẫn ở thời điểm mới bắt đầu để khiến bạn thích nó. Thế nhưng, thứ bóng đá đó không phải thực sự là thương hiệu như cái thời Solskjaer còn khoác chiếc áo số 20 trên hàng công M.U.

Theo tôi thì Manchester United có thực lực để đi đến cuối con đường ở đấu trường châu lục vì họ chơi một hệ thống phòng thủ và rất khó để đánh bại.

Điều này có thể gây sốc cho người hâm mộ Ole. Nhưng dù thích hay không thì đó là kết quả của người tiền nhiệm Mourinho”, cựu HLV tuyển Hà Lan kết luận.

Vào ngày cuối tháng 3 tới đây, trên sân nhà Old Trafford, United sẽ có trận cầu đón tiếp Watford ở vòng 31 Premier League.

Hiện tại, Quỷ đỏ đang có 58 điểm và đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Quân đoàn của Solskjaer đang thua đối thủ Arsenal, đội bóng đứng ở vị trí thứ 4 đúng 2 điểm và cuộc đối đầu The Hornets sẽ là cơ hội để họ thu ngắn cách biệt với Pháo thủ trên bảng tổng sắp.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Louis van Gaal: 'Solskjaer đang đi trên vết xe đổ của Mourinho'