Ngày 21.3, ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Sóc Trăng (SocTrangWaco) cho biết: “Đơn vị đã có thông báo đến khách hàng về việc có kẻ gian giả mạo nhân viên của SocTrangWaco gọi điện thoại đến khách hàng yêu cầu đóng tiền nước vào tài khoản do họ cung cấp. Trong thực tế, công ty không có hoạt động này”.
Theo ông Ngọ, thời gian qua, công ty nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được điện thoại “đòi tiền nước”. Sau đó, người gọi yêu cầu khách hàng chuyển khoản (vào một tài khoản lạ) để thanh toán tiền.
Cụ thể, ông P.K.V, cán bộ hưu trí ở TP.Sóc Trăng nhận được cuộc gọi yêu cầu thanh toán 3 tháng tiền nước còn nợ, nếu không sẽ “cúp nước”. Tuy nhiên, kiểm tra lại hóa đơn thì ông V phát hiện mình đã đóng đủ, không nợ tiền nước tháng nào và phản ánh về công ty.
Trước tình trạng trên, SocTrangWaco đã ra thông báo gửi đến khách hàng khẳng định công ty không triển khai nhắc nợ khách hàng sử dụng nước bằng hình thức gọi điện thoại, yêu cầu chuyển khoản để thanh toán.
Ông Đặng Văn Ngọ cho biết, quy trình nhắc nợ tiền sử dụng nước đối với khách hàng chỉ được thực hiện qua 2 hình thức gồm: Gửi tin nhắn trên Zalo OA đối với các khách hàng đã đăng ký thành viên; nhân viên sẽ đến tận nhà gửi giấy báo, thông báo nhắc nợ. Không có trường hợp gọi điện thoại cho người dân nhắc nợ.
Do đó, việc gọi điện “đòi tiền nước” qua điện thoại là mạo danh nhân viên SocTrangWaco. Người dân, khách hàng cần cảnh giác với chiêu trò lừa đảo này để tránh mất tiền oan.
“Nay Công ty CP cấp nước Sóc Trăng xác nhận đây là thông tin không chính xác và đề nghị người dân khi nhận cuộc gọi này thì đừng thanh toán. Mọi thông tin cần biết thêm, khách hàng vui lòng gọi điện thoại bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty để được hướng dẫn xử lý”, ông Ngọ chia sẻ.