Thông tin trên được ông Nguyễn Tất Đạt – Cục phó cục quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương hôm 25.3 tại TP.HCM.

Luật mỹ phẩm sẽ ra đời để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hồ Quang | 26/03/2018, 00:55

Thông tin trên được ông Nguyễn Tất Đạt – Cục phó cục quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương hôm 25.3 tại TP.HCM.

Theo ông Đạt, mỹ phẩm là sản phẩm có ảnh hưởngtrực tiếp đến sức khỏe con người, theo quy định mới, các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm sau khi tự công bố chất lượng và chịu trách nhiệm với những tiêu chuẩn mà mình công bố thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, trong đó phải đạt GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) mới được xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, chứ không như trước đây chỉ tự công bốtiêu chuẩn chất lượng là xong.

“Trong năm tới, Bộ Y tế sẽ xây dựng để trình Quốc hội thông qua Luật mỹ phẩm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng, vì dây là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe”, ông Đạt cho biết.

Cũng theo ông Đạt,các doanh nghiệp có thể đăng ký trên online tự công bố tiêu chuẩn chất lượng mỹ phẩm. Hiện nay đã có 60.000 mỹ phẩm tự đăng ký công bố tiêu chuẩn chất lượng trên online.

Ông Đạt cho rằng nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương là một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm có quy mô hiện đại nhất Việt Nam, có dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP -ASEAN.

Đây là nhà máy sản xuất mỹ phẩm có phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống 6 dây chuyền sản xuất được đầu tư hiện đại với hầu hết thiết bị nhập khẩu từ châu Âu, Hàn Quốc và Thái Lan - những nơi có kinh nghiệm và nổi tiếng về sản xuất mỹ phẩm.

Tuy nhiên, ông Đạt cũng lưu ý đơn vị này trong quá trình sản phải chú trọng đến chất lượng nguyên liệu để đảm bảo mỹ phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Lang - Tổng giám đốc Công ty mỹ phẩm Đăng Dương cho biết để đảm bảo mỹ phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của người dùng mỹ phẩm, đơn vị này đã ký kết với đối tác đến từ Hàn Quốc và Thái Lan, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực và đầu tư xây dựng nhà máy chuyên nghiệp, hiện đại.

“Ngoài sản xuất mỹ phẩm dành cho nữ, chúng tôi sẽ tiến đến sản xuất mỹ phẩm dành cho nam giới. Chúng tôi sẽ sản xuất khoảng 2/3 sản phẩm mỹ phẩm dành cho nữ giới và 1/3 sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới”, ông Lang cho hay.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật mỹ phẩm sẽ ra đời để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng