Theo thông tin từ phía Luật sư Từ Huy Hoàng và Walter Teague (Mỹ) cho biết, nếu gia đình Minh Béo có đóng 22 tỉ (1 triệu USD) để được tại ngoại, nghệ sĩ Minh Béo vẫn bị Sở Di Trú bắt vào trại giam trung tâm chờ Tòa án luận tội.

Luật sư ở Mỹ phân tích về tính nghiêm trọng của vụ Minh Béo bị bắt

Một Thế Giới | 30/03/2016, 14:42

Theo thông tin từ phía Luật sư Từ Huy Hoàng và Walter Teague (Mỹ) cho biết, nếu gia đình Minh Béo có đóng 22 tỉ (1 triệu USD) để được tại ngoại, nghệ sĩ Minh Béo vẫn bị Sở Di Trú bắt vào trại giam trung tâm chờ Tòa án luận tội.

Trong buổi sáng 30.3 (ngày 29.3 theo giờ Mỹ), kênh truyền hình lớn tại miền Nam bang Califonia, ABCnews đưa tin về sự kiện nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ.

“Một diễn viên nổi tiếng của Việt Nam lưu trú tại Garden Grove đã bị bắt ngồi tù sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục một cậu bé tuổi vị thành niên. Văn phòng luật sư từ Tòa án quận Cam, bang California cho biết đã yêu cầu công dân giúp đỡ tìm kiếm các nạn nhân khác có thể. Dựa theo những thông tin từ công tố viên, người bị bắt là Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo. Hồng Quang Minh 38 tuổi đã bị cáo buộc có hành vi phạm tội khẩu dâm với trẻ vị thành niên, khi nạn nhân đến thử giọng hôm 23.3.2016. Thông báo từ OCDA phát đi, nạn nhân đã trình báo sự việc cho cảnh sát Garden Grove.


Hai luật sư Mỹ, Từ Huy Hoàng và Walter Teague nói về tính nghiêm trọng của vụ Minh Béo bị bắt

Cơ quan chức năng cho biết thêm, Hồng Quang Minh đã cố gắng thiết lập một cuộc gặp gỡ tại nhà riêng với cậu bé vị thành niên khác (do cảnh sát Garden Grove cố tình cài vào). Ngay sau đó, anh đã bị bắt giữ. Tin tức về vụ việc diễn viên Minh Béo bị bắt đã gây ngạc nhiên cho nhiều người. “Tôi từng xem chương trình của anh ấy. Anh ta là một diễn viên ở Việt Nam. Rất nhiều người biết về anh ta”, Lan Nguyen một người Việt ở Ohio nói với phóng viên. Như vậy, nghệ sĩ này đang sắp phải đối mặt với án tù gần 6 năm và mức đóng phạt tại ngoại lên tới 1 triệu USD. Phiên tòa đầu tiên để buộc tội Hồng Quang Minh sẽ diễn ra vào ngày 15.4.2016”, kênh ABC News tường thuật tại khu Garden Grove.

Cũng trong trưa 30.3, “ông bầu” Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương chia sẻ trên trang cá nhân thông tin tình hình Minh Béo tại Mỹ: “Tất cả các kênh truyền hình lớn tại miền Nam bang California đã đưa thông tin về sự kiện Minh Béo bị bắt giữ. Hôm nay đã có hai người bạn đến thăm Minh Béo. Tình hình sức khỏe ổn định, tinh thần suy sụp nhiều và đã có đôi lúc bị quẫn trí. Nay mai sẽ có luật sư đại diện cho Minh Béo”.

Tiếp đến trong đoạn clip phỏng vấn 2 luật sư Mỹ, Luật sư Từ Huy Hoàng và Luật sư Walter Teague cho biết: Bảng cáo buộc hiện tại với 3 tội trạng của Minh Béo chưa phải là tội danh chính thức. Tiến trình cáo buộc có tội hay không phải phụ thuộc vào kết quả trong thời gian tới đây. Bởitrong tình trạng hiện tại, Minh Béo bị đưa vào diện nghi vấn khi cảnh sát nhận được cáo buộc, cảnh sát tiến hành thu thập bằng chứng và bắt giữ Minh Béo. Sau khi bị bắt, cảnh sát và luật sư cũng như bên công tố trao đổi với nhau để chứng minh nạn nhân - bên buộc tội nghệ sĩ Minh Béo có đủ chứng cứ buộc tội hay không. Sau đó, Tòa án sẽ trao đổi với cảnh sát, công tố và luật sư để ra quyết định thành lập bồi thẩm đoàn cùng nhau đi tới luận tội.

Nhưng cũng theo Luật sư Từ Huy Hoàng cho biết: Phía nghệ sĩ Minh Béo (Hồng Quang Minh) có trả tiền 1 triệu USD (22 tỉ đồng) để tại ngoại thìSở Di Trú cũng vẫnbắt anh vào trại giam trung tâm chờ Tòa án luận tội. Luật sư nhấn mạnh, nếu trong thời gian tạm giam, Hồng Quang Minh (tức Minh Béo) khai nhận toàn bộ sự việc với cảnh sát, dù luật sư bào chữa cũng khó lòng giúp anh thoát được án 30 năm tù với 3 cáo buộc như hiện tại.

Diệu Linh (từ ABC News và Bsl)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư ở Mỹ phân tích về tính nghiêm trọng của vụ Minh Béo bị bắt