Không chỉ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, mà các blogger nổi tiếng, những nhà báo uy tín cũng đưa ra những nhận định theo góc nhìn riêng về vụ việc nghệ sĩ hài Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ do hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. 

Các blogger nói gì khi Minh Béo bị bắt do lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên

Một Thế Giới | 29/03/2016, 15:50

Không chỉ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, mà các blogger nổi tiếng, những nhà báo uy tín cũng đưa ra những nhận định theo góc nhìn riêng về vụ việc nghệ sĩ hài Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ do hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. 

Chỉ trong một ngày, sự việc nghệ sĩ - diễn viên hài Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ được đăng tải đồng loạt trên hầu hết các báo lớn nhỏ, thông tin những dòng bình luận và thậm chí trong đó có cả những lời mỉa mai tràn ngập khắp các diễn đàn, mạng xã hội tới Facebook cá nhân ở Việt Nam lẫn hải ngoại.

"Một người ngoại quốc sang Mỹ và phạm tội ở Mỹ thì hình phạt cũng y như công dân Mỹ, theo luật Mỹ, không có ngoại lệ. Sau khi mãn án sẽ bị trục xuất và không bao giờ được đặt chân tới Hoa Kỳ" (Luật sư Duyên).Xin đừng chết vì thiếu hiểu biết... Nhất là những vấn đề có liên quan đến trẻ em. Bởi thế nên câu chuyện3 năm về trước, luật sưTr. đã cố gắng hết sức thuyết phục viên cảnh sát xử lý tình huống nhẹ nhất là để tránh sự việc xảy ra như lời vị luật sư Duyên nói ở trên (vì dám gây ra tình huống bạo lực để trẻ em chứng kiến). Trục xuất và không bao giờ được đặt chân tới Mỹ", Facebook cựu mẫu Ngọc Thúy viết.

Song song với những ý kiến bình luận, vẫn cónhững lời nhờ vả hỗ trợ của bạn bè đồng nghiệp như ca sĩ Phi Nhung nói với ông bầu Dũng Taylor (người đưa Minh Béo sang Mỹ diễn đợt này): "Gái hy vọng anh Dũng dành ít thời gian giúp đỡ các đồng nghiệp của em. Ở bên xứ lạ quê người, khi gặp những trường hợp khó khăn như vậy rất là sợ. Thứ nhất là về ngôn ngữ. Mong anh Dũng hãy giúp đỡ anh ấy. Cám ơn đại ca". Nữ ca sĩ cũng viết thêm: "Chính vì em muốn anh giúp về ngôn ngữ tiếng Anh. Anh là người hiểu biết về pháp luật ở Mỹ rất nhiều. Nên em gái muốn anh theo dõi và giúp đỡ dùm cho đồng nghiệp. Từ xưa giờ, anh cũng giúp đỡ rất nhiều cho người Việt Nam mình tại Mỹ nên em gái hy vọng anh trai giúp nhé."

Đối lập với những ý kiến của những nghệ sĩ đồng nghiệp Minh Béo, nhà báo Trung Bảo cũng đưa ra ý kiến:"Dù cho phải đợi đến khi tòa án kết luận mới biết Minh Béo có thật phạm tội dâm ô trẻ em hay không, nhưng chắc chắn nhiều phụ huynh không thể cho con em của mình xem những vở diễn của diễn viên này, nếu anh ta vẫn còn cơ hội lên sân khấu.Điều đáng nói không phải là sự giật gân của thông tin mà làgia đình anh này, hoặc của ai tư vấn cho họ, khi cố "xoay" một tờ giấy chứng nhận tâm thần để chạy tội. Điều tiếng về những chuyện riêng tư của diễn viên này đã nhiều lần xuất hiện nhưng mọi chuyện đều êm xuôi...".

Ngoài ra, nhà báo Trung Bảo cũng cho rằng thông tin gia đình Minh Béo tại Việt Nam đang cố chạy tờ giấy xác nhận tâm thần từ bệnh viện để chạy tội cho anh tại Mỹ là hành động đi trái lại với đạo lý và trốn chạy pháp luật. "Thói quen chạy trốn trách nhiệm trước pháp luật bằng những thủ thuật hoặc thậm chí bằng tiền đang được gia đình diễn viên này sử dụng với cơ quan tư pháp Mỹ thông qua tờ giấy chứng nhận tâm thần. Tuy không hả hê khi chứng kiến người khác gặp họa, dù họa đó là do họ gây nên, nhưng tôi mong muốn công lý phải được thực thi. Trước hết là cho những "nạn nhân" trước đây của Minh Béo.Không có tiền hay bất kỳ tờ giấy chứng nhận tâm thần nào cứu nổi Minh Béo ra khỏi sự ghê tởm nếu thật sự anh ta phạm tội dâm ô với trẻ em...".

Facebook của nhà báo - blogger Hương Trà cũng trích dẫn góc nhìn rất hay về quyền bảo vệ trẻ em tại Mỹ từ nhà báo H.N.C: "Qua vụ Minh Béo, chúng ta thấy hệ thống pháp luật của Mỹ đã bảo vệ trẻ em rất tuyệt vời.Chỉ một cú điện thoại, ngay nửa đêm, cảnh sát đã ập vào còng tay nghi phạm xâm phạm trẻ em. Ngay cả nghi phạm là ông vua nhạc pop lừng lẫy nước Mỹ và thế giới như Michael Jackson cũng không loại trừ. Sẽ không thừa khi nói lại điều này với những bạn lần đầu tiên đi du lịch sang Mỹ: Tuyệt đối không vuốt ve, hun hít, âu yếm, cho quà, chụp ảnh, đăng ảnh... trẻ con của người khác nếu chưa có sự chấp thuận của bố mẹ đứa bé. 100% trẻ em Mỹ đều bị cưỡng bức đi học nên trong giờ học, trẻ em ra đường hoặc xuất hiện nơi công cộng, bị cảnh sát hốt ngay.

Vào buổi tối, trẻ con ra đường một mình cũng bị cảnh sát hốt về đồn rồi truy tìm bố mẹ. Để trẻ con ở nhà một mình, bố mẹ bị phạt. Học sinh ở Mỹ không có khái niệm "cúp cua" hay trốn học vì đó là lỗi nghiêm trọng. Không thấy mặt học sinh đến lớp, cô giáo điện hỏi ngay bố mẹ hoặc người đỡ đầu. Nếu đứa bé nghỉ học không lý do mà không có mặt tại nhà là báo động ngay cho toàn bộ các cơ quan để truy tìm. Nhà trường khôngchỉ lo học hành tại trường mà còn quan tâm đến sinh hoạt của các em tại nhà. Cô giáo chủ nhiệm thường xuyên trao đổi với phụ huynh về mọi sinh hoạt của học sinh qua điện thoại hoặc email. Học sinh nào có dấu hiệu bất thường về tâm lý hay cơ thể, cô giáo chủ nhiệm trao đổi hỏi han ngay phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân. Nhìn lại, thuơng cho trẻ em Việt Nam".

Cùng lúc, những stylist như Trịnh Tú Trung cũng cho rằng ở showbiz Việt, Minh Béo không chỉ có một mà có rất nhiều Minh Béo như thế đang tồn tại: "Minh Béo sai hoàn toàn nhưng cũng đừng nên dậu đổ bìm leo vì showbiz Việt không chỉ có một Minh Béo. Trung may mắn được nghe, được thấy, được biết nhiều người còn trắc nết hơn Minh Béo nữa kia, chỉ là chưa đến lúc họ bị vạch mặt... Hy vọng đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho các anh nghệ sĩ lớn tên nhiều tuổi khác để các bạn trẻ muốn làm nghề cũng dễ sống hơn. Đương nhiên, Trung không đề cập đến loại các bạn trẻ bất chấp đánh đổi để nổi tiếng. Nghệ thuật nó hồn nhiên lắm. Chỉ có những người làm nghệ thuật là nhiều toan tính...".

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các blogger nói gì khi Minh Béo bị bắt do lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên