Một đơn vị cảnh sát tinh nhuệ được điều động để tăng cường bảo vệ Olympic 2016 vừa bị tấn công hôm 5.7 trong khi làm nhiệm vụ ở khu vực phía bắc Rio de Janeiro.

Lực lượng cảnh sát tăng viện để bảo vệ Olympics Rio bị tấn công

Tố Loan | 07/07/2016, 06:00

Một đơn vị cảnh sát tinh nhuệ được điều động để tăng cường bảo vệ Olympic 2016 vừa bị tấn công hôm 5.7 trong khi làm nhiệm vụ ở khu vực phía bắc Rio de Janeiro.

Báo chí Brazil, trong đó có các tờ O DiaGlobo, đồng loạt đưa tin về việc một đơn vị cảnh sát tinh nhuệ tăng viện để bảo vệ Olympic Rio bị tấn công hôm 5.7, trong bối cảnh tình trạng giết người cướp của ở nước nàytăng cao trong năm qua.

AFP dẫn lời người phát ngôn của Bộ Tư pháp Brazil: “Trên đường trở về sau một cuộc tuần tra, xe của lực lượng cảnh sát Brazil đã bị tấn công bằng súng. Kính chiếu hậu của xe bị bắn vỡ, nhưng không ai bị thương. Lực lượng cảnh sát đã bắn trả và dập tắt cuộc tấn công ngay sau đó”.

Những vụ nổ súng tương tự giữa cảnh sát thành phố với những băng nhóm buôn lậu ma túy hầu như diễn ra hàng ngày ở Rio de Janeiro, nhưng đây là lần đầu tiên một đơn vị cảnh sát tinh nhuệ được điều động tăng cường bảo vệ cho Olympic Rio bị tấn công.Sự cố này càng cho thấy Brazil đang đối mặt với thách thức lớn trong việc đảm bảo an toàn cho gần 10.500 VĐV cùng khoảng 500.000 du khách trong thời gian diễn ra Olympic Rio từ 5 đến 21.8.

Sau khi vụ đấu súng này xảy ra, Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer đã lên tiếng trấn an qua một lá thư bằng tiếng Anh đăng trên facebook của Ủy ban Olympic Brazil ngày 6.7: “Các lực lượng ở Brazil hợp tác với nhau trong một chương trình an ninh đáng tin cậy… nhằm bảo đảm cho sự kiện thể thao diễn ra trong bầu không khí hòa bình và yên tĩnh tuyệt đối.

Lực lượng an ninh sẽ tham gia bảo vệ các VĐV, ban huấn luyện, lãnh đạo các nước, quan chức chính phủ, người dân địa phương và các nhà báo”.

Để đảm bảo an toàn cho Olympic Rio, Brazil đã triển khai khoảng 85 ngàn cảnh sát và binh lính, một con số gấp đôi lực lượng này ở Olympic London 2012. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Raul Jungmann vẫn tuyên bố “con số này có thể được bổ sung them nếu cần thiết”. Lực lượng này chủ yếu tập trung tại Rio và ở những thành phố tổ chức các trận đấu bóng đá.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng cảnh sát tăng viện để bảo vệ Olympics Rio bị tấn công