Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, Ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam đã bác bỏ việc người dân bắt giữ cán bộ đo đạc đất đai của tỉnh.

Lục Nam (Bắc Giang): Dân chỉ ‘mời’ cán bộ vào nhà văn hóa chứ không bắt giữ!

Trí Lâm | 06/05/2017, 16:43

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, Ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam đã bác bỏ việc người dân bắt giữ cán bộ đo đạc đất đai của tỉnh.

Ngày 5.5 vừa qua, nhiều thông tin cho thấy một số người dân tại huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã tạm giữ một số người khi đang tiến hành đo đạc đất đai phục vụ cho việc đầu tư dự ánnghĩa trang An Phúc Viên trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới về sự việc trên,Ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết, công viên An Phúc Viên đang thực hiện các bước của quá trình đầu tư. Một số cán bộ trên trung tâm quỹ đất của tỉnh về đo đạc, xác định địa giới, diện tích. Tuy nhiên, khi họ về đây thì không tiến hành đầy đủ các thủ tục với chính quyền địa phương và không có cán bộ đia phương đi cùng, cứ vào nên người dân thấy lạ thì họ mời vào nhà văn hóa thôn để làm rõ vấn đề. Khi làm rõ thì người dân cũng nhanh chóng thả ra.

“Không phải người dân giam giữ gì cả đâu”, ông Hợp nói.

Được biết, dự án này không nhận được sự đồng thuận của nhiều người dân nơi đây.

Trả lời vấn đề này, người đứng đầu huyện Lục Nam cho rằng, việc thực hiện dự án nào cũng đều có khó khăn, việc có được sự đồng thuận ngay từ đầu của người dân là rất khó. Do đó, cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho người dân hiểu, sau khi hiểu ra thì họ sẽ đồng thuận.

“Có những công trình chúng tôi làm phải cưỡng chế hàng trăm hộ gia đình, họ kéo ra phản đối rất nhiều nhưng sau khi hiểu ra và nhận thấy hiệu quả kinh tế, họ không phản đối nữa”, ông Hợp nói.

Dự án nghĩa trang An Phúc Viên đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 02/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng công viên nghĩa trang An Phúc Viên (tỷ lệ 1/500) trên địa bàn 2 xã Cương Sơn, Nghĩa Phương (thuộc huyện Lục Nam) với quy mô khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch trên diện tích khoảng 150 héc ta đất rừng và đất nông nghiệp.

Ngày 20.8.2016, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 3310/UBND-ĐT cho phép Công ty cổ phần đầu tư An Phúc Viên thực hiện dự án đầu tư công viên nghĩa trang An Phúc Viên.

Đến ngày 18.12.2016, Công ty cổ phần đầu tư An Phúc Viên có Tờ trình số 02/TTr-APV gửi UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Xây dựng Bắc Giang đề nghị xem xét, phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) công viên nghĩa trang An Phúc Viên.

Dự án được chia thành các khu chức năng như khu địa táng (cát táng, an táng 1 lần); khu lưu tro, khu tâm linh, công trình hỏa táng. Ngoài ra, dự án còn có các dịch vụ như khu siêu thị tâm linh, cà phê, nhà hàng cơm chay... Dự kiến quy mô an táng số lượng mộ phần của công viên nghĩa trang khoảng 60ha.

Tuy nhiên, dự án này không nhận được sự ủng hộ người dân và người dân đã nhiều lần phản đối dự án này.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lục Nam (Bắc Giang): Dân chỉ ‘mời’ cán bộ vào nhà văn hóa chứ không bắt giữ!