Man Utd đáng ra có thể tìm được một chiến thắng dễ dàng nếu như Lukaku không sút hỏng phạt đền phút 53. Nhưng rất may các đồng đội đã sửa chữa sai lầm cho anh.

Lukaku run chân vì Ibrahimovic, Man Utd toát mồ hôi

Anh Tú | 27/08/2017, 06:36

Man Utd đáng ra có thể tìm được một chiến thắng dễ dàng nếu như Lukaku không sút hỏng phạt đền phút 53. Nhưng rất may các đồng đội đã sửa chữa sai lầm cho anh.

Trong 2 trận mở màn giải Ngoại hạng Anh, Man Utd chiến thắng cùng với tỷ số 4-0 trước West Ham và Swansea. Mặc dù hàng công đã đáp ứng phần nào mong đợi của HLV Jose Mourinho chứ không vô hại như mùa trước nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục gia cố cho khâu ghi bàn.

Cuối tuần qua, Man Utd đã ký hợp đồng trở lại với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Mùa giải trước, Ibrahimovic đã đến Man Utd sau khi rời PSG và trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ. Những bàn thắng của Ibrahimovic góp công lớn giúp Man Utd đoạt Europa League và khẳng định vị thế tại giải Ngoại hạng Anh. Đáng tiếc vì chấn thương cuối mùa trước nên Ibrahimovic không được tái ký hợp đồng sớm.

Nhưng nay, với tiến triển thể lực tốt, Man Utd đã ký lại hợp đồng với chân sút người Thụy Điển và tin tưởng trao cho anh chiếc áo số 10 mà Wayne Rooney để lại. Người hâm mộ Man Utd đang rất hồ hởi và tin rằng Ibrahimovic sẽ giúp CLB tiếp tục bứt phá mạnh mẽ.

Dù vậy, trong trận gặp Leicester đêm qua, HLV Mourinho chưa thể tung Ibrahimovic ra sân vì anh cần thời gian để làm quen lại với đội bóng. Tuy nhiên, sự có mặt của chân sút người Thụy Điển cũng sẽ tác động lên tinh thần của các cầu thủ Man Utd, đặc biệt là các chân sút như Lukaku – bản hợp đồng 75 triệu bảng của Quỷ đỏ mùa này.

Trong 2 trận trước, Lukaku luôn chơi xuất sắc và ghi bàn thắng. Vậy mà trước Leicester, Lukaku lại chơi vô duyên. Chẳng những không ghi bàn, Lukaku còn sút hỏng phạt đền phút 53. Điều đó khiến CĐV Man Utd đứng ngồi không yên và sự lo lắng của họ chỉ được giải tỏa khi đội nhà ghi được 2 bàn trong 20 phút cuối nhờ các cầu thủ vào sân thay người.

Rõ ràng đá ở một CLB lớn như Man Utd thì Lukaku sẽ phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh chứ không thể là vua một cõi như khi ở Everton. Nếu Lukaku không chơi ổn định hơn thì anh có thể mất suất đá chính vào tay của Ibrahimovic.

Nhưng dù sao, chiến thắng 2-0 cũng là kết quả đáng mừng cho HLV Jose Mourinho. Quỷ đỏ đang thể hiện sự chắc chắn khi nhập cuộc trong mùa giải mới với 3 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Lúc này, chỉ còn duy nhất Man Utd là có được thành tích 3 trận toàn thắng khi CLB Huddersfield cũng vừa để Southampton cầm hòa 0-0. Man City tạm thời xếp thứ 3 sau có thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trên sân của Bournemouth.

Chấm điểm 2 đội

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): De Gea 7; Valencia 5.5, Jones 7, Bailly 6.5, Blind 7; Matic 6, Pogba 7; Mata 7 (Rashford 67 6), Mkhitaryan 5.5 (Fellaini 74 6.5), Martial 7 (Lingard 77 7); Lukaku 5.5
Ghi bàn: Rashford 70, Fellaini 82
LEICESTER (4-4-2): Schmeichel 8; Simpson 5.5, Maguire 7, Morgan 7, Fuchs 6; Mahrez 7, Ndidi 6, James 6.5, Albrighton 6.5 (King 60 5.5); Vardy 6 (Slimani 76 6), Okazaki 6.5 (Gray 60 6)

P.G

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lukaku run chân vì Ibrahimovic, Man Utd toát mồ hôi