Sắp tới, ngôi sao đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn sẽ kể tiếp câu chuyện ẩm thực của mình tại Vietnam House.

Luke Nguyễn, 'ngôi sao' đầu bếp gốc Việt và tình yêu ẩm thực Việt

16/06/2017, 14:02

Sắp tới, ngôi sao đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn sẽ kể tiếp câu chuyện ẩm thực của mình tại Vietnam House.

Đam mê ẩm thực từ nhỏ, 23 tuổi mở nhà hàng đầu tiên có tên Red Lantern, đến nay, Luke Nguyễn là đầu bếp nổi tiếng thế giới với chính chương trình truyền hình mang tên mình.

Với vô số thành tựu nổi bật trong lĩnh vực ẩm thực, ngôi sao đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn đã tạo dựng cho bản thân một thương hiệu ấn tượng trên con đường sự nghiệp của mình. Luke Nguyễn cũng là người người đứng sau, chịu trách nhiệm cố vấn cho Fat Noodle, chuỗi nhà hàng chuyên những món mì, phở Châu Á rất được yêu thích tại khu sòng bài The Star tại Pyrmont, Sydney, và Brisbane, nước Úc. Không chỉ có niềm đam mê cháy bỏng đối với công việc nấu nướng chuyên nghiệp, Luke Nguyễn còn có tình yêu mãnh liệt dành cho việc truyền bá ẩm thực đi khắp thế giới. Anh không chỉ là tác giả của một mà là cả bảy quyển sách ẩm thực bán chạy nhất và từng đạt nhiều giải thưởng như Secrets of the Red Lantern, The Songs of Sapa, Indochine, Luke Nguyen’s Greater Mekong, Food of Vietnam, Luke’s Food of France và Street Food Asia.

Luke có tên trong nghiệp đoàn danh giá Food Hall of Fame nhờ những chương trình truyền hình ẩm thực nổi tiếng phát trên khắp 150 quốc gia như Luke Nguyen’s Vietnam, Luke Nguyen’s Greater Mekong, Luke Nguyen’s France và Luke Nguyen’s UK. Luke cũng là một trong ba vị giám khảo của chương trình Master Chef Việt Nam mùa 1, 2 và từng là khách mời đặc biệt xuất hiện trong chương trình truyền hình Gordon Ramsay’s Great Escape và Master Chef Australia. Bên cạnh đó, Luke cũng là Đại sứ của Tập đoàn công ty du lịch APT danh tiếng chuyên tổ chức các chuyến đi khám phá ẩm thực tại Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Nhật Bản. Ngoài ra, Luke còn là đại sứ ẩm thực chính thức của hàng không Etihad Airways, chịu trách nhiệm thiết kế thực đơn trên những chuyến bay của hãng từ hạng nhất, hạng thương gia cho đến hạng phổ thông.

Vào đầu tháng 7 tới, ngôi sao ẩm thực Luke Nguyễn sẽ đặt dấu ấn trong sự nghiệp ẩm thực của mình tại Vietnam House, một nhà hàng theo phong cách ẩm thực Việt.

Luke Nguyễn từng chia sẻ sự thành công và tình yêu ẩm thực Việt của mình rằng "mình đã làm sống dậy các món ăn bằng việc tô thêm màu sắc đa dạng của văn hóa Australia, Đông Nam Á và thậm chí cả Pháp vào món Việt".

Thực đơn của Vietnam House hội tụ những món ngon truyền thống trên khắp các vùng miền từ Bắc chí Nam với những biến tấu hiện đại theo xu hướng ẩm thực quốc tế từ Luke Nguyễn. Với kiến thức và kinh nghiệm quý giá từ những chuyến đi tìm hiểu về văn hóa ẩm thực từng địa phương xuyên suốt chiều dài đất nước, Luke Nguyễn sẽ đưa thực khách vào những hành trình khám phá ẩm thực đậm chất cổ điển.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luke Nguyễn, 'ngôi sao' đầu bếp gốc Việt và tình yêu ẩm thực Việt