Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa nội soi gắp thành công một lưỡi câu dài gần 4cm mắc trong thực quản của cụ ông 83 tuổi.

Lưỡi câu dài gần 4cm mắc trong thực quản cụ ông 83 tuổi

Quang Cường | 15/12/2022, 18:33

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa nội soi gắp thành công một lưỡi câu dài gần 4cm mắc trong thực quản của cụ ông 83 tuổi.

Chiều 15.12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chó biết, bệnh nhân T.V.A. (83 tuổi, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) được người thân đưa vào nhập viện sau nhiều ngày ăn uống khó khăn.

luoi-cau-co-hong.jpg
Hình X-quang cho thấy lưỡi câu mắc trong thực quản bệnh nhân A.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân A., các bác sĩ đã cho chụp X-quang và chỉ định nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng không sinh thiết. Kết quả nội soi cho thấy một dị vật nằm ở trong khu vực thực quản của bệnh nhân. Ngay sau đó, ê kíp nội soi đã gắp dị vật ra ngoài là một một chiếc lưỡi câu có chiều dài gần 4cm, vòng cung rộng gần 1,5cm.

Theo các bác sĩ, có khả năng do bệnh nhân A. đã lớn tuổi, không còn răng nên trong quá trình ăn cá không để ý kỹ đã nuốt phải chiếc lưỡi câu mắc trong con cá. Hiện tại bệnh nhân A. đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại viện.

luoi-cau-co-hong-3.jpg
Chiếc lưỡi câu được gắp ra từ thực quản của bệnh nhân A.

Bác sĩ Hoàng Văn Thành, Khoa Nội tổng hợp, người tham gia ê kíp nội soi cho bệnh nhân A. khuyến cáo, dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Vì vậy, mỗi người cần cẩn trọng trong lúc ăn uống, nhất là đối với trẻ nhỏ, người già để tránh nguy cơ nuốt phải dị vật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưỡi câu dài gần 4cm mắc trong thực quản cụ ông 83 tuổi