Yaya Toure lo sợ một kịch bản ngược dòng nữa sẽ diễn ra với cặp đấu Monaco - Manchester City ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Lượt về vòng 1/8 Champions League: Manchester City liệu có sụp đổ như PSG?

Tiểu Phi | 15/03/2017, 10:40

Yaya Toure lo sợ một kịch bản ngược dòng nữa sẽ diễn ra với cặp đấu Monaco - Manchester City ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

2 bàn thắng cách biệt ở trận lượt đi có thể chẳng là gì khi thầy trò Pep Guardiola đến làm khách trên sân Stade Louis-II đêm thứ 4 này.

Đại diện của nước Anh đang nắm lợi thế với tỉ số 5-3. Chỉ cần một trận hoà hoặc thua cách biệt 1 bàn là đủ để Manchester City bước tiếp vào tứ kết. Song, Yaya Toure cho rằng, họ cần phải mang tâm lý khao khát chiến thắng ở lượt về này nếu không muốn lặp lại vết xe đổ của PSG trước Barcelona.

Man xanh đang có lợi thế hai bàn thắng ở lượt đi. Ảnh Getty Images

Thế giới bóng đã vẫn chưa nguôi ngoai sau cơn địa chấn mà Blaugrana tạo ra trên sân Nou Camp vào giữa tuần trước. Bài học nhãn tiền ấy là lời cảnh báo cho tất cả các đội bóng khi đang nắm lợi thế phải biết tôn trọng đối thủ đúng mức cần thiết.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà kêu gọi đồng đôi hãy xem gương PSG. Ảnh Getty Images

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà nói: "Các bạn đã xem trận PSG gặp Barcelona rồi, thật không tin nổi. Tôi chưa từng tưởng tượng ra một trận đấu điên rồ như vậy. Manchester City sẽ không du đấu với Monaco bằng tâm trạng tự mãn, khinh địch.

Đó là một lời cảnh báo mạnh mẽ. Sau khi chúng tôi hoà Stoke City và xem Barcelona đánh bại PSG 6-1, chúng tôi không tin nổi Champions League lại khắc nghiệt đến vậy. Và chắn chắn, Man City sẽ không dại gì đánh giá thấp Monaco.

Theo quan điểm của tôi, và có thể cùng suy nghĩ với HLV, phương án tốt nhất là lấy phòng ngự làm tấn công. Nhưng PSG có những chân sút tuyệt vời và họ lại cố gắng phòng thủ, tôi nghĩ đó là điểm sai lầm. Chúng tôi sẽ tấn công, và đối thủ chắc chắn cũng hi vọng như thế".

Tiền đạo Falcao ghi bàn ở trận lượt đi cho Monaco. Ảnh Getty Images

Monaco hiện là đội bóng có hiệu suất ghi bàn rất tốt và sở hữu hàng tiền đạo sừng sỏ gồm Kylian Mbappe, Radamel Falcao, Bernardo Silva. Trong khi Manchester City đã cải thiện đáng kể hàng thủ, họ đã giữ sạch lưới 7/10 trận gần nhất.

Pep Guardiola ưa thích lối đá tấn công tổng lực. Ảnh Getty Images

Pep Guardiola nổi tiếng là HLV ưa chuộng lối đá tấn công chứ không phải nghiêng về phòng ngự. Vậy nên, theo Toure, ngay cả khi Manchester City triển khai chiến thuật này thì họ cũng không được lơ là ở tuyến dưới, và tuyệt đối hạn chế tầm hoạt động của các chân sút Falcao, Silva…

Monaco sẽ tiếp đón Manchester City vào lúc 02:45 thứ Năm trên sân nhà Stade Louis-II.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt về vòng 1/8 Champions League: Manchester City liệu có sụp đổ như PSG?