VFF đã đạt được thoả thuận với các CLB về việc nhả người cho U20 Việt Nam tham dự World Cup tại Hàn Quốc.

VFF 'giải cứu' thành công các ngôi sao đá World Cup

Văn Lâm | 14/03/2017, 10:56

VFF đã đạt được thoả thuận với các CLB về việc nhả người cho U20 Việt Nam tham dự World Cup tại Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho U20 FIFA World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U20 Việt Nam tập trung gần hai tháng. Điều này khiến các CLB không hài lòng bởi trong thời gian đó họ cần người để chinh chiến tại các mặt trận như V-League, hạng Nhất, AFC Cup...

HLV Hoàng Anh Tuấn bức xúc vì các CLB không chịu nhả người cho U20 World Cup. Ảnh: Thanh Hà

Trước tình hình căng thẳng, VFF đã phải gấp rút vào cuộc. PCT Trần Quốc Tuấn và TTK Lê Hoài Anh đi gặp trực tiếp các CLB như Hà Nội, Than Quảng Ninh, Viettel...để đàm phán về việc nhả người.

“sau khi thảo luận, mọi chuyện êm xuôi. Các CLB đều thống nhất nhả người để U20 Việt Nam có thời gian chuẩn bị cho U20 FIFA World Cup”, TTK Lê Hoài Anh hồ hởi cho hay.

U.20 VN sẽ có 20 ngày rèn quân ở Nha Trang

Theo kế hoạch 28 cầu thủ U20 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 21.3 tại Nha Trang. Đội sẽ tập huấn tại đây 20 ngày trước khi sang Đức rèn quân thêm 10 ngày.

Để thuyết phục các CLB nhả người, VFF cũng đã phải điều chỉnh. Theo đó, với những cầu thủ thường xuyên được đá ở CLB như Đức Chinh (Đà Nẵng), Quang Hải (Hà Nội)...sau 10 ngày tập tại Nhat Trang sẽ được cho về đá cho CLB ở giải quốc nội. Các cầu thủ dự bị ở các đội bóng khác vẫn tiếp tục rèn quân cùng HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đức Chinh, Quang Hải và một số cầu thủ khác chỉ tập trung 10 ngày

Để tạo điều kiện tốt nhất cho U20 Việt Nam, VFF cũng đang tích cực nhờ sự giúp đỡ của chủ nhà Hàn Quốc. Nếu thuận lợi, đội sẽ sang 10 ngày trước khi giải khởi tranh thay vì 4 ngày như quy định của BTC.

U20 FIFA World Cup diễn ra từ ngay 20/5 đến 11.6. Lễ bốc thăm phân bảng diễn ra vào ngày 15.3.

Nhật Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF 'giải cứu' thành công các ngôi sao đá World Cup