Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đã vắng mặt tại buổi giới thiệu bộ phim Mulan (Hoa Mộc Lan ở D23 Expo sau phát ngôn gây tranh cãi về người biểu tình Hồng Kông.

Lưu Diệc Phi vắng mặt tại buổi giới thiệu phim Mulan của Walt Disney

Tiểu Vũ | 26/08/2019, 07:36

Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đã vắng mặt tại buổi giới thiệu bộ phim Mulan (Hoa Mộc Lan ở D23 Expo sau phát ngôn gây tranh cãi về người biểu tình Hồng Kông.

Hãng phim Walt Disney vừa có buổi giới thiệu phim Mulan (Hoa Mộc Lan)tại D23 Expo. Nữ đạo diễn chính của phimNiki Caro cùng các ngôi sao điện ảnh cùng nhiều thành phần quanđã có mặt tại sự kiện.

Có một ngoại lệ đã diễn ra, Lưu Diệc Phi –diễn viên đóng vai chính của phim Mulan đã vắng mặt tại buổi giới thiệu quan trọng này. Việcngôi sao người Mỹ gốc HoaLưu Diệc Phikhông xuất hiện trong buổi giới thiệu phim đãgây chú ý, bởi trước đó không lâu, côđã có phát ngôngây tranh cãi liên quan đếnngười biểu biểu tình ở Hồng Kông. Phát ngôn của Lưu Diệc Phi cũng là nguyên nhân dẫn đến phong trào tẩy chay bộ phim Mulan bằng hastag#BoycottMulan (tẩy chayMộc Lan)tràn lan trênmạng xã hội.

Hãng phim Disney đã không tiết lộ lý dovắng mặt của Lưu Diệc Phi tại buổi giới thiệu này.

Lưu Diệc Phi với tạo hình nữ anh hùng Hoa Mộc Lan trong phim Mulan - Ảnh:Walt Disney

Mặc dù ngôi sao củaMulankhông có mặt, nhưngphần trình bày cáccảnh quay củaMulanvẫn được đông đảo khán giả đón nhận. Buổi giới thiệu cũng đãhé lộ cho khán giả đoạn clip ngắn có cảnh nữ anh hùng Hoa Mộc Lan (do Lưu Diệc Phi thủ vai) đến thăm người mai mối, và sau đó quyết định cải trang để thay cha mình tòng quân

“Điều khiến tôi bị cuốn hút vào dự án này là chính nhân vật Hoa Mộc Lan, hành trình từ cô thôn nữ trở thành một anh hùng trong một câu chuyện truyền cảm hứngcách đây 1.500 năm. Tôi rất phấn khích và muốn khán giả cảm nhận câu chuyện này ở quy mô thực sự hoành tráng”, nữđạo diễn Niki Caro nói.

Mulan sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: Walt Disney

Buổi giới thiệu phim củaWalt Disney diễn ra trong bối cảnhtuầntrước Lưu Diệc Phi nữ chính của bộ phim đã đăng trên mạngxã hội của Trung Quốc quan điểm củamình về cuộc biểu tình của người Hồng Kông.

Trêntrang Weibo có hơn 65 triệu người theo dõi của mình, Lưu Diệc Phi viết bằng tiếng Hoa: “Tôi cũng ủng hộ cảnh sát Hồng Kông. Các ngườicó thể đánh tôi ngay bây giờ”. Sau đó cô viết thêm bằng tiếng Anh:“Thật là một sự xấu hổ cho Hồng Kông''.Ngoài dòng trạng thái, Lưu Diệc Phi còn thêm hashtag "IAlsoSupportTheHongKongPolice" và biểu tượng cảm xúc trái tim.

Bài đăng của Lưu Diệc Phi đãnhận được hơn 72.000 lượt thích,hơn 65.000 lượt chia sẻ trong vòng chưa đầy 24 giờ từ các tài khoản người dùng ở Trung Quốc đại lục. Thế nhưng bên ngoài lãnh thổ, những người Hoa, đặc biệt là người Hồng Kông khắp nơi trên thế giới đã có những phản ứng dữ dộivới ngôi sao này.

Làn sóng tẩy chay Lưu Diệc Phi trên mạng xã hội -Ảnh: Chụp màn hình

Quan điểm chính trị của Lưu Diệc Phi đã kéo theo một phong trào đòi tẩy chay cô và bộ phim Mulan vô tình trở thành nạn nhân của làn sóng tẩy chay này. Điều này có thể khiến choDisney bị đẩy vào thế khó bởi Mulan không chỉ phát hành ở Trung Quốc mà còn nhiều nơi khác nữa. Tuy nhiên trước các ý kiến trái chiềuDisney đã chọn cách im lặng.

Mulan là bộ phim của hãng Walt Disney được dựng dưới dạng “live-action” (người thật việc thật pha hoạt hình).Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của nữ anh hùng Mộc Lan trong tác phẩm văn học cổ điển Trung Quốc.

Phim dự kiến sẽ phát hành vào ngày 27.3.2020 tại Trung Quốc trước khi mở rộng sang các thị trường khác. Ngoài nhân vật chính Hoa Mộc Lando Lưu Diệc Phi đóng, phim còncó sự tham gia của các ngôi sao hành động ngườiTrung Quốc như Lý Liên Kiệt, Châu Tử Đan, Củng Lợi...

Disney's Mulan - Official Teaser:

Tiểu Vũ

BÀI LIÊN QUAN

>>Lưu Diệc Phi phản ứng khi bị người Hồng Kông tẩy chay

>>Sao Hoa ngữ rạch đôi chiến tuyến trong biểu tình ở Hồng Kông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu Diệc Phi vắng mặt tại buổi giới thiệu phim Mulan của Walt Disney