Scarlett Johansson là một diễn viên thực lực nhưng điều đó đã không ngăn cản cô trở thành một ngôi sao hạng A của dòng phim siêu anh hùng đang thịnh hành hiện nay.

Scarlett Johansson - Nữ minh tinh kiếm tiền giỏi nhất trong dòng phim siêu anh hùng

Chí Thiện | 26/08/2019, 07:28

Scarlett Johansson là một diễn viên thực lực nhưng điều đó đã không ngăn cản cô trở thành một ngôi sao hạng A của dòng phim siêu anh hùng đang thịnh hành hiện nay.

Theo công bố mới đây của tạp chí Forbes, Scarlett Johansson đứng đầu danh sách “10 nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới năm 2019” với 56 triệu USD. Con số này được tính từ 8.2018 đến 8.2019 và chưa trừ thuế.

Điều thú vị là phần lớn thu nhập trong 12 tháng qua của Scarlett đến từ vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) gồm Captain Marvel và Avengers: Endgame (chiếm 35 triệu USD). Ngoài ra, cô cũng được trả cát-xê 15 triệu USD (chưa gồm % lợi nhuận) cho phim riêng về nhân vật Black Widow dự kiến công chiếu vào đầu năm sau.

Trên màn ảnh rộng hiện nay, có không ít nữ diễn viên vào vai các siêu anh hùng như Brie Larson (Captain Marvel), Gal Gadot (Wonder Woman), Elizabeth Olsen (Scarlet Witch)… hay trước đó là Jennifier Lawrence (Mystique, Katniss Everdeen), Halle Berry (Storm) và Jennifer Garner (Elektra). Mặc dù vậy, Scarlett vẫn nhỉnh hơn một bậc mặc dù Black Widow không hẳn là “siêu nhân”, chỉ vừa đủ mạnh và thông minh để hoàn thành các nhiệm vụ của mình.

Black Widow là thành viên nữ đầu tiên và duy nhất của Avengers cho đến khi Scarlet Witch và Captain Marvel gia nhập. Trách nhiệm chính của cô là liên kết các thành viên khác cũng như đáp ứng yêu cầu của “sếp lớn” Nick Fury. Chính vì thế, vị trí của Black Widow trong lòng fan hâm mộ lớn hơn nhiều so với các nhân vật nữ còn lại. Cái chết của cô trong Avengers: Endgame được nhận xét là gây đau thương không kém cái chết của Iron Man/Tony Stark.

Scarlett trong Lost in Translation

Khởi nghiệp ngay từ lúc nhỏ, Scarlett chỉ chính thức được thừa nhận và chú ý sau thành công của Girl with a Pearl Earring (2003) và Lost In Translation (2003) - bộ phim đã mang về cho cô một giải BAFTA danh giá của Anh tại hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Tổng cộng, Scarlett sở hữu 2 đề cử BAFTA, 4 đề cử Quả Cầu Vàng và 1 giải Tony (lĩnh vực sân khấu kịch). Thế nhưng, cô không tự đóng khung vào những vai diễn nghệ thuật mà mở rộng ra rất nhiều thể loại như hài, kinh dị, hành động và tâm lý.

Bên cạnh MCU, Scarlett còn không ít lần hóa thân thành các “nữ cường nhân” như Lucy (2014, doanh thu: 463 triệu USD) và Ghost in the Shell (2017, doanh thu: 170 triệu USD).

Theo CelebrityNetWorth, khối tài sản của Scarlett hiện vào khoảng 165 triệu USD – biến cô trở thành một trong những nữ diễn viên giàu nhất thế giới.

Có thể nói, thành công của Scarlett trong dòng phim siêu anh hùng cùng những cái tên như Gal Gadot, Brie Larson… đã giúp các nhà sản xuất nhận ra rằng một bộ phim siêu anh hùng do nữ đóng chính cũng có khả năng sinh lời, góp phần làm giảm sự kỳ thị và quan điểm sai lầm đối với phụ nữ tại Hollywood vốn đã tồn tại từ nhiều năm qua.

Từ đây đến hết năm 2019, Scarlett còn 2 phim chuẩn bị ra mắt nữa là Jojo Rabbit – dự kiến công chiếu vào ngày 18.10 và do Taika Waititi đạo diễn (Thor: Ragnarok, Avengers: Endgame) – và Marriage Story – dự kiến công chiếu vào dịp cuối năm hoặc đầu năm sau.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Scarlett Johansson - Nữ minh tinh kiếm tiền giỏi nhất trong dòng phim siêu anh hùng