Huấn luyện viên tuyển Chile, Reinaldo Rueda nói rằng chưa bao giờ nghi ngờ Alexis Sanchez sẽ trở lại phong độ sau khi anh ghi bàn ấn định trận thắng 2-1 trước Ecuador tại Copa America.

Lý do Alexis Sanchez khốn khổ tại M.U lại thể hiện phong độ cao ở tuyển Chile

Quế Trân | 22/06/2019, 19:00

Huấn luyện viên tuyển Chile, Reinaldo Rueda nói rằng chưa bao giờ nghi ngờ Alexis Sanchez sẽ trở lại phong độ sau khi anh ghi bàn ấn định trận thắng 2-1 trước Ecuador tại Copa America.

Sanchez đến Copa America với tiếng tăm lừng lẫy của một kẻ thất bại sau một mùa giải khốn khổ với Manchester United.

Chân sút được mệnh danh “sát thủ bẩm sinh”chỉ ghi được 2 bàn thắng trong tất cả các đấu trường mà United tham dự. Đội bóng của anh cũng không có quyền tham dự Champions League mùa bóng năm sau khi về thứ sáu Premier League.

Với Quỷ đỏ, Sanchez đã thể hiện một phong độ phập phù, điều này được cho là hệ quả bởi một loạt các chấn thương bao gồm nhiễm trùng mắt cá chân vào tháng Năm.

Chấn thương đã làm cho phong độ của người Chile tuột dốc và khiến anh phải “kết làm bạn thân” với băng ghế dự bị trong suốt mùa giải qua.

Không những vậy, cùng với thoả thuận nhận lương lên đến 350.000 bảng /tuần mà không có nhiều đóng góp cho đội bóng, Alexis đã phải đón nhận sự ghẻ lạnh của đồng đội cùng người hâm mộ United.

Điều này đã dấy lên những câu hỏi về sự khôn ngoan của Quỷ đỏ trong việc loại bỏ một mức lương khổng lồ đối với người Chile.

Tuy nhiên, ở Brazil, nơi diễn ra Copa America, Sanchez đã có thể dựa vào sự hỗ trợ của các đồng đội người Chile đang chơi bóng ở các CLB nước ngoài, những người đã giúp anh giành được danh vị vô địch Copa America gần đây nhất.

"Không dễ để giải thích, nhưng Alexis đã đến với tuyển Chile như đứa con xa đã tìm về nhà, những điều mà có lẽ ở Manchester anh ấy không có.

Đó là những mối quan hệ tình cảm đồng đội như những người cùng nhà”, HLV Rueda nói trong một cuộc họp báo.

Anh ấy có vận mệnh không tốt vì Manchester United đã gặp vấn đề trong một thời gian. Thêm vào đó, họ không có được những vệ tinh như ở đây.

Anh ấy cũng bị chấn thương, anh ấy thiếu sự kiên định để phấn đấu và cái thiếu lớn nhất là sự chia sẻ cùng đồng đội”, thuyền trưởng tuyển Chile tiếp lời.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Chile đã giúp đội nhà giành vé vào tứ kết Copa America bằng cách ghi bàn thắng vào thứ 6 sau khi thực hiện cú vô lê đầy thông minh vào đầu hiệp hai. Sanchez cũng đã ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của tuyển Chile trước Nhật Bản.

Nói về “phép nhiệm màu” nào đã giúp chân sút người Chile lấy lại phong độ, HLV Rueda chia sẻ: “Chúng tôi đã tạo một điều kiện không thể tuyệt vời hơn cho Sanchez, chúng tôi đã mang đến cho anh ấy rất nhiều sự ấm áp.

Đó là những gì anh ấy cần. Sanchezcó mối liên hệ đặc biệt với đội bóng và cả nhóm rất thích anh ấy.

Sanchez có thể phục hồi phong độ một cách mạnh mẽ và nhanh chóng đến như vậy vì anh ấy là một cầu thủ ghi bàn bẩm sinh và như một hạt mầm đâm chồi nảy nở khi gặp vùng đất tốt”, nhà cầm quân 60 tuổi người Colombia kết luận.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Alexis Sanchez khốn khổ tại M.U lại thể hiện phong độ cao ở tuyển Chile