Nếu tình cảm chưa "chín mùi" hoặc chưa nắm bắt rõ đối phương, bạn không việc gì phải quá vội vã khi thốt ra lời yêy. Hãy tìm hiểu thêm để khi thốt ra "Anh yêu em" hay ngược lại có thể làm tình yêu rạng rỡ hơn.

Lý do bạn không nên thốt ra lời yêu quá sớm

La Hường | 16/10/2017, 13:15

Nếu tình cảm chưa "chín mùi" hoặc chưa nắm bắt rõ đối phương, bạn không việc gì phải quá vội vã khi thốt ra lời yêy. Hãy tìm hiểu thêm để khi thốt ra "Anh yêu em" hay ngược lại có thể làm tình yêu rạng rỡ hơn.

Khi mà lời yêu không đến từ hai phía

Nếu bạn nói "Anh yêu em/ Em yêu anh" và người ấy không đáp lại bằng một câu tương tự, toàn bộ mối quan hệ lúc này chỉ được gọi là tình đơn phương. Một trong hai sẽ tự phủ nhận và cảm thấy giận dữ. Và điều đó tạo ra sự bất an đồng nghĩa với việc bầu không khí sẽ bị lấp đầy bởi sự lúng túng. Trừ khi bạn hoàn toàn đổ gục một người và không quan tâm liệu họ có yêu bạn hay không, hãy tránh nói quá sớm.

Chưa dành nhiều thời gian cho nhau

Dù 2 bạn đã hẹn hò, tìm hiểu nhau cả năm trời nhưng mỗi tháng chỉ gặp nhau 1 hoặc 2 lần, mỗi lần chừng 30 phút thì việc anh ấy thốt ra "Anh yêu em" nghe có vẻ không ổn lắm.Vì cả 2 bạn đã không dành nhiều thời gian bên nhau để tìm hiểu về nhau thì liệu đó có phải là tình yêu đích thực?

Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên chỉ còn trong cổ tích mà thôi. Nếu muốn tình yêu của bạn đơm hoa kết trái bạn cần dành thời gian để chăm sóc nó. Nếu chính bạn cũng cảm thấy mình chưa dành đủ thời gian cho đối tác đang hẹn hò thì đừng dại gì tin ngay câu "Anh yêu em" mà chàng nói nhé.

Hiểu lầm đáng tiếc sẽ xảy ra

Nếu bạn nói gì đó nghiêm túc như "Anh yêu em/ Em yêu anh" quá sớm trong mối quan hệ, người ấy có thể nghĩ rằng bạn không thực sự yêu họ, và chỉ nói muốn làm hài lòng họ. Còn gì tồi tệ hơn việc ba chữ thiêng liêng bị xem là vô nghĩa? Và mối quan hệ có thể đi đến bờ vực đổ vỡ chỉ vì sự vội vàng trong câu chữ.

Các bạn liệu có hiểu rõ về nhau?

Nếu bạn thực sự yêu ai đó, bạn sẽ phải chấp nhận con người thật của người bạn yêu thương. Vậy bạn liệu có hiểu gì về người ấy? Bạn có biết về những mối quan hệ đã qua cũng như mẫu người lí tưởng mà người ấy đang tìm kiếm? Hãy luôn luôn đảm bảo rằng bạn thực sự thích người bạn đang hẹn hò bởi tính cách của họ trước khi tuyên xưng tình yêucủa bạn.

Bạn chưa cảm thấy yêu chàng

Nếu anh ấy cứ nói "Anh yêu em" hoài mà bạn vẫn cảm thấy là 2 người chưa hẳn đã yêu nhau. Đó chắc chắn là vì chàng đã nói điều thiêng liêng này quá sớm.

Để biết chắc chắn có phải chàng nói quá sớm không, bạn có thể hỏi chàng những câu đại khái như: "Vì sao anh yêu em?"; "Anh yêu em ở điểm nào?"; "Nghĩa là chúng mình sẽ cưới nhau?"... Chỉ cần nghe cách chàng trả lời những câu hỏi này hoặc tương tự bạn sẽ biết chàng đã yêu bạn thật hay chưa.

Hà Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do bạn không nên thốt ra lời yêu quá sớm