Hôn không chỉ là hành động thể hiện hay duy trì hạnh phúc lứa đôi mà còn tốt cho sức khỏe của chính bạn.

Lý do bạn nên hôn thường xuyên

La Hường | 29/08/2017, 17:46

Hôn không chỉ là hành động thể hiện hay duy trì hạnh phúc lứa đôi mà còn tốt cho sức khỏe của chính bạn.

Dưới đây là những lợi ích bất của nụ hôn đối với sức khỏe:

Hôn giúp răng miệng khỏe mạnh

Một nụ hôn giúp kích thích sản xuất nước bọt do sự kết hợp giữa môi và lưỡi giúp khoang miệng sạch sẽ. Hôn còn giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn, tránh sâu răng.

Săn chắc cơ bắp

Một nụ hôn khiến cơ thể huy động 34 cơ mặt và 112 cơ bắp. Đó là lý do hôn thường xuyên giúp cơ mặt và cơ bắp săn chắc hơn. Ngoài ra màn khóa môi sẽ tăng lưu thông máu cho bạn làn da hồng hào.

Đốt cháy calo

Màn khóa môi kéo dài một phút có thể tiêu tốn đến 6 calo và giúp tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể lên gấp đôi. Hôn thường xuyên cũng góp phần giảm cân.

Giảm các triệu chứng dị ứng

Nếu bạn thường sổ mũi do dị ứng thời tiết, hôn thường xuyên có thể giúp cải thiện tình hình. Một nghiên cứu của Nhật chỉ ra những cặp vợ chồng hôn nhau hơn 30 phút trong tuần có nồng độ chất gây dị ứng IgE thấp hơn hẳn.

Giảm stress

Bạn quên hết những căng thẳng lo toan khi tận hưởng một nụ hôn ngọt ngào. Nụ hôn làm giảmmức độ cortisol, được xem là hormone stress trong cơ thể. Do đó, nếu quá áp lực trong cuộc sống, thay vì tìm đến thuốc trầm cảm, hãy đặt một nụ hôn lên môi người yêu, người bạn đời.

Tăng cường miễn dịch

Hôn làm truyền vi khuẩn, virus, trong đó có cytomegalovirus. Kết quả là hệ miễn dịch hoạt động tích cực và tiết kháng thể. Vì thế hôn là một cách để vượt qua tác hại của vi khuẩn và tăng cường miễn dịch.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do bạn nên hôn thường xuyên