Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những cặp đôi yêu nhau lâu thường có xu hướng trở nên giống nhau về mặt ngoại hình.

Vì sao những đôi yêu nhau lại giống nhau?

La Hường | 29/08/2017, 09:15

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những cặp đôi yêu nhau lâu thường có xu hướng trở nên giống nhau về mặt ngoại hình.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy sự tương đồng về vẻ ngoài là yếu tố quan trọng để thu hút đối phương lần đầu tiên. Con người có xu hướng bẩm sinh bị thu hút bởi người giống mình, vì họ khao khát những thứ quen thuộc. Những đôi giống nhau cũng yêu nhau lâu hơn vì họ tin vào khuôn mặt trông giống mình hơn.

Hiện tượng giống nhau này đã khiến các nhà khoa học đã ra tay nghiên cứu và tìm hiểu bằng cách tiến hành cuộc khảo sát đánh giá ngoại hình, tính cách của 160 cặp vợ chồng và cả các cặp đôi yêu nhau.

Cuộc khảo sát này dựa trên những bức ảnhriêng biệt để đảm bảo các nhà khoa học không nhận ra đâu là vợ chồng, đâu là người yêu của nhau. Sau quá trình tìm hiểu thì họđã rút ra được kết luận rằng những cặp đôi có đặc điểm và ngoại hình giống nhau thường là vợ chồng. Không những thế, những cặp đôi yêu nhau lâu nămcũng có xu hướng "na ná" nhau.

Vì sao lại có sự giống nhau đó? Các nhà khoa học cho rằng đó chính là do sự đồng cảm, chia sẻ của hai con người trong một thời gian gian dài. Càng ở gần nhau, hai con người khác biệt sẽ có xu hướng sao chép những cử chỉ, hành động, thậm chí là biểu cảm trên khuôn mặt. Dần dà, hệ thống cơ mặt của họ cũng sẽ biến đổi như nhau, do thế dẫn đến việc càng yêu lâu trông càng giống.

Ngoài ra, gen cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự giống nhau này. Các nhà khoa học cho rằng hai người sẽ dễ đồng điệu hơn khi có chung kiểu gen. Bởi thế, họ thường sẽ chọn nhau và tiến đến hôn nhân.

Một số lí do khác có thể kể đến như là: những người thuộc cùngtôn giáo và địa vị có vận mệnh kết hôn cao hơn. Người có cùng địa vị xã hội, kinh tế có thể có thói quen ăn uống, văn hóa và truyền thống giống nhau. Đó có thể là một lý do dẫn đến sự tương đồng về vẻ ngoài.

Đặc tính cân đối là một khía cạnh quan trọng trong việc tìm bạn đời. Những người hợp nhau về cân nặng, chiều cao thường thu hút lẫn nhau.

Khi lớn lên, bạn có xu hướng thích nghi và thay đổi bản thân tùy theo người bạn đời. Trải nghiệm cuộc sống được phản ánh trên khuôn mặt. Các cặp đôi có cuộc sống hạnh phúc, vui tươi sẽ có nhiều cơ và nếp nhăn do cười tươi. Ngược lại, những đôi không hạnh phúc sẽ thể hiện sự khó chịu, giận dữ và chán nản trên khuôn mặt.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao những đôi yêu nhau lại giống nhau?