Có mặt tại hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới, Yoga được biết đến là "phép màu" trong phòng tập thể dục thể thao khắp hành tinh.

Lý do bạn nên tập yoga?

Thùy Vân | 16/11/2018, 17:04

Có mặt tại hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới, Yoga được biết đến là "phép màu" trong phòng tập thể dục thể thao khắp hành tinh.

Dưới đây là những lý do phái đẹp nên tập yoga ngay từ bây giờ.
Dáng đẹp
Yoga là phương pháp tương đối hiệu quả giúp gây dựng và duy trì hình thể, tư thế đứng, ngồi chuẩn. Sở dĩ có điều này là do yoga tổng hợp cả việc hít thở và các tư thế, đòi hỏi lưng phải luôn thẳng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
Giảm stress và lo lắng
Một nghiên cứu của Đại học Boston năm 2010 cho thấy rằng, tập yoga trong 12 tuần có thể giúp giảm bớt lo lắng, vì nó làm gia tăng gamma-aminobutyric (GABA) trong não (lượng GABA trong não thấp có liên quan với rối loạn trầm cảm và lo âu).

Bên cạnh đó, tập yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm trong cơ thể, nhờ đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn. Kết quả này đã được các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) công bố năm ngoái.

Một nghiên cứu Đại học bang Colorado (Mỹ) gần đây cho thấy tập Bikram yoga (một hình thức yoga với một loạt các tư thế được thực hiện trong 90 phút tại một căn phòng nóng) sẽ có tác dụng giúp vai, lưng dưới và gân kheo linh hoạt, đồng thời giảm mỡ trong cơ thể…

Vì yoga tạo điều kiện cho cơ thể làm quen với tư thế khó như gác chân lên sau đầu, xoạc chân… Nếu tập luyện thường xuyên, bạn có thể cảm nhận các bộ phận trên cơ thể tốt hơn và thấy chúng khỏe mạnh, dẻo dai.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Một lợi ích quan trọng đối với người tập yoga là có được giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Các nghiên cứu cho biết hoạt động thể chất nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp nhanh chìm vào giấc ngủ hơn, nhờ đó thường sẽ có một giấc ngủ tốt hơn.
Khỏe mạnh hơn về cả thể chất và tinh thần
Mục tiêu chính của yoga là phát triển sức mạnh cơ thể để có thể ngồi thiền lâu hơn cũng như các bài tập thư giãn cơ bắp, gân cốt giúp đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh.
Bài tập hít thở của yoga làm tăng thể tích của phổi. Khi phổi hoạt động tốt cộng với sự giãn nở lớn nhất của phổi sẽ làm tăng sức khỏe cũng như hoạt động của các múi cơ.
An Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do bạn nên tập yoga?