Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến 9 dự án “đất vàng” tại tỉnh Bình Thuận.

Lý do Bộ Công an dừng điều tra 9 dự án 'đất vàng' ở Bình Thuận

Hồ Đông | 07/09/2021, 10:51

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến 9 dự án “đất vàng” tại tỉnh Bình Thuận.

Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) mới ký ban hành quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến 9 dự án "đất vàng" tại Bình Thuận.

Trong đó, quyết định nêu rõ Bộ Công an đang tiến hành giải quyết nguồn tin về tội phạm “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”; “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và phê duyệt giá đất tại 9 dự án đất đai, đầu tư phát triển nhà thương mại, xảy ra tại UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị có liên quan.

Các dự án gồm: dự án khu du lịch Hòn Lan, dự án sân golf Phan Thiết, dự án lấn biển và sắp xếp lại dân cư phường Đức Long (Hamubay), dự án Biển Quê Hương, dự án trường mầm non Lê Quý Đôn, khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 (lô đất số 18, 19 và 20), dự án rừng dầu Hồng Liêm, dự án Bồng Lai Tiên Cảnh và du lịch sinh thái Xuân Quỳnh; dự án khu liên hợp hồ điều hòa Hưng Long.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đã hết. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cả TP.Hà Nội và tỉnh Bình Thuận đều thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này ảnh hưởng đến thời hạn xác minh và các cơ quan tổ chức, cá nhân chưa cung cấp đầy đủ các tài liệu có ý nghĩa quyết định đối với việc khởi tố hoặc không khởi tố vụ án.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã trưng cầu giám định viên Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên - Môi trường giám định việc chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, quy hoạch và xây dựng của UBND tỉnh Bình Thuận, các sở ban ngành có liên quan và xác định hậu quả thiệt hại, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Do vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ tiến hành phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên và xem xét, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật khi có kết luận giám định.

bo-cong-an-de-nghi-cung-cap-ho-so-9-du-an-khung-o-binh-thuan.jpg
9 dự án mà Bộ Công an đề nghị tỉnh Bình Thuận cung cấp hồ sơ, tài liệu hầu hết là các dự án liên quan đến đầu tư, kinh doanh bất động sản - Ảnh: Tư liệu

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin, vào cuối tháng 7.2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an có văn bản gửi UBND TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) về việc đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến thực hiện dự án trên địa bàn.

Được biết, 9 dự án mà Bộ Công an đề nghị tỉnh Bình Thuận cung cấp hồ sơ, tài liệu hầu hết là các dự án liên quan đến đầu tư, kinh doanh bất động sản. Trong đó, nhiều dự án có diện tích, vốn đầu tư lớn, tọa lạc tại các vị trí "đất vàng" của TP.Phan Thiết.

Bài liên quan
Bao nhiêu doanh nghiệp thủy sản liệu còn đủ sức sau giãn cách?
Chỉ 30 - 40% doanh nghiệp thủy sản có khả năng hồi phục lại sản xuất ngay sau giãn cách xã hội, VASEP cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Bộ Công an dừng điều tra 9 dự án 'đất vàng' ở Bình Thuận