Nếu không biết cách hòa hợp và thay đổi, chuyện ấy của vợ chồng ắt sẽ đi đến nhàm chán sau những tháng ngày chung sống.

Lý do 'chuyện ấy' thường nhàm chán theo thời gian

Thùy Vân | 04/12/2017, 12:33

Nếu không biết cách hòa hợp và thay đổi, chuyện ấy của vợ chồng ắt sẽ đi đến nhàm chán sau những tháng ngày chung sống.

Quan hệ vợ chồng không tốt
Cuộc sống vợ chồngkhông thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, tranh luận. Những vấn đề xích mích một khi không được giải tỏa sẽ làm cho bạn hoặc chàng không cảm thấy thoải mái khi quan hệ tình dục và “chuyện ấy” cũng dần dần trở nên nhàm chán hơn.
Tư thếđơn điệu
Việc “yêu” vài tư thế quen thuộc cũng rất dễ gây nhàm chán. Đời sống chăn gối chỉ hấp dẫn khi cả bạn và chàng đều cố gắng làm mới bản thân. Bạn hãy cùng chàng làm “chuyện ấy” ở các địa điểm khác nhau và thử nhiều tư thế đa dạng hơn nữa.
Áp lực cuộc sống
Những áp lực mệt mỏi, căng thẳng từ con cái, sự nghiệp hay gia đình là thủ phạm tiêu diệt cảm hứng chốn phòng the. Những lúc này bạn chẳng có tí động lực nào để đáp lại chuyện ấyhết.

Hay cáu gắt

Tức giận tạo ra hiệu ứng lây lan cảm xúc tiêu cực. Khi bạn thường xuyên cáu gắt sẽ khiến người đối diện cảm thấy bất lực, chán chường. Thậm chí khi hai bạn đã kết hôn thì tính cáu bẳn của bạn sẽ làm cho con cái, ông bà nội ngoại cảm thấy không hài lòng. Mọi rạn nứt có thể từ đây mà ra.

Một trong hai người luôn cảm thấy chán nản

Thực tế cảm xúc buồn chán có thểlây truyền từ người này sang người khác. Thường xuyên tiếp xúc với người yêu luôn nhìn đời bằng ánh mắt tiêu cực, bạn sẽ có xu hướng "nhiễm". Dần dần cả hai sẽ cảm thấy u ám mỗi khi đối diện với nhau. Chính trạng thái này dần dần sẽ giết chết tình yêu của bạn.

Lối mòn cũ nhàm chán
Khi thói quen đã được tạo lập, rất khó thay đổi. Đa số có tâm lý ngại ngùng trước những thử nghiệm mới. Nếu cảm giác hứng thú với phiêu lưu mạo hiểm đã lắng xuống thì rất khó thổi bùng trở lại. Một số người có nhu cầu tình dục thấp hơn những người khác vì vậy họ không đòi hỏi nhiều, nhưng có những cặp vợ chồng, dù cả hai đều mong có thể tăng lượng lên nhưng họ vẫn gặp khó khăn làm cản trở mong muốn.
Tuổi tác
Nam giới sau tuổi 40 bắt đầu gặp phải vấn đề về cương cứng. Thay vì sử dụng các loại dược liệu, nam giới hãy tích cực tập luyện thể thao, ăn uống điều độ, không uống rượu bia nhiều, bỏ thuốc lá, và nếu đang phải dùng thuốc điều trị, hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ xem thuốc có gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý không.
Còn về phụ nữ tiến tớituổi mãn kinh, trong thời gian này phụ nữ suy giảm ham muốn rõ rệt. Bên cạnh đó, phụ nữ mất tự tin và nam giới suy giảm hứng thú bởi họ bắt đầu tăng cân và cơ thể có những thay đổi theo thời gian.
Sức khỏe
Cùng thời gian, các cặp vợ chồng đều nhận thấy nửa kia không còn hấp dẫn mình như trước. Buông lỏng chế độ sinh hoạt đồng nghĩa với việc mất đi vóc dáng. Tình trạng quan hệ vợ chồng có thể gặp rắc rối do chính sự thờ ơ với sức khỏe của bạn.
An Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do 'chuyện ấy' thường nhàm chán theo thời gian