HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo King's Cup sáng nay về lý do gọi Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và Văn Thanh lên tuyển, đồng thời giải thích lý do không chọn Mạc Hồng Quân cùng những cầu thủ Việt kiều.

Lý do HLV Park Hang-seo gọi Tuấn Anh, Trọng Hoàng, loại Mạc Hồng Quân khỏi đội tuyển

nguyen huy | 01/06/2019, 13:44

HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo King's Cup sáng nay về lý do gọi Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và Văn Thanh lên tuyển, đồng thời giải thích lý do không chọn Mạc Hồng Quân cùng những cầu thủ Việt kiều.

''Trong danh sách tập trung lần này, tôi gọi 5 cầu thủ mới có thể trước đó họ đã là cầu thủ quốc gia nhưng họ chưa từng làm việc với tôi. Trong đó có Tuấn Anh.
Tuấn Anh là 1 cầu thủ tôi đã lưu tâm từ lâu. Tôi mong muốn có dịp nào đó gọi Tuấn Anh lên tuyển, nhưng lúc đó Tuấn Anh hoặc là bị thương, hoặc là đang gặp vấn đề nào đó.
Lần này tôi được biết Tuấn Anh đã khỏi đầu gối, các trận đấu gần đây Tuấn Anh đã thi đấu khá tốt. Đó là lý do tôi gọi cậu ấy lên tuyển", HLV giải thích lý do chọn tiền vệ Tuấn Anh của HAGL.

Bị hỏi xoáy vào việc Công Phượng, Xuân Trường có phong độ không tốt, Văn Thanh còn đang bị đau mà vẫn được triệu tập, chiến lược gia người Hàn Quốc nói:
''Tháng 5 tôi đã trực tiếp xem Công Phượng thi đấu tại Hàn Quốc. Phượng không được thi đấu thường xuyên nên phong độ có thể chưa được tốt nhất. Còn đối với Xuân Trường, cậu ấy có những trận chỉ thi đấu chục phút, nhưng có những trận vào sân rất nhiều. Có thể nói phong độ của Xuân Trường hiện nay đã được nâng lên rất nhiều. ViệcVăn Thanh được gọi vì anh ta hoàn toàn có thể tham dự King's Cup. Bác sĩ Choi chia sẻ chấn thương 3mm ở gân là chấn thương bình thường trong bóng đá. Bắt đầu từ ngày hôm nay Văn Thanh có thể tham gia tập luyện".

Không lẫn tránh câu hỏi liên quan đến nhiều cầu thủ đang chơi tốt mà không được gọi, điển hình là Mạc Hồng Quân và nhiều cầu thủ khác. HLV Park khẳng định: "Tôi chọn cầu thủ không dựa vào mối thân quen nào cả. Tôi đã nói nhiều lần khả năng hòa nhập, hòa hợp khi lên tuyển là rất quan trọng. Lần tập trung này có 5 người mới, đó không phải ít đâu. Trong danh sách dự phòng có rất nhiều cầu thủ khác nữa. Cánh cửa lên tuyển luôn bình đẳng và rộng mở với tất cả mọi người. Tôi luôn đặt lợi íchđội tuyển lên hàng đầu và cầu thủ nào có đủ khả năng sẽ được gọi. Tôi xin nói thật, trong danh sách theo dõi của chúng tôi, các cầu thủ Việt kiều đã và đang chơi bóng ở Việt Nam có 4 người là Đặng Văn Lâm, Mạc Hồng Quân, Adriano Schmidt, Martin Lo; còn ở nước ngoài cũng có 4 người khác Alex Đặng, Filip Nguyễn, Jason Quang Vinh, một cầu thủ U17 đang chơi ở Hà Lan.

2 cầu thủ kia đã có trong danh sách sơ bộ. Còn lý do vì sao họ không có tên trong danh sách 23 người thì tôi xin phép không trả lời. Tôi chỉ xin tái khẳng định cánh cửa lên tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủ".

"Về việc vì sao CLB TP.HCM dẫn đầu BXH V.League nhưng không có cầu thủ nào được gọi.Tôi dám chắc những cầu thủ báo chí cho là xứng đáng lên tuyển đều đã nằm trong danh sách sơ bộ của chúng tôi.Xin nói một sự thật rằng trong danh sách sơ bộ có khá nhiều cầu thủ của TP.HCM.

Tôi luôn đánh giá các cầu thủ của họ bình đẳng với tất cả, nhưng nói vì họ đang đứng đầu bảng mà tôi phải chọn người từ đó thì không đúng đâu. Nếu cứ như vậy thì chắc chúng ta không bao giờ gọi cầu thủ của đội xếp bét bảng lên tuyển mất.

Nói như thế để các bạn thấy, Trọng Hoàng không thi đấu từ đầu mùa nhưng vẫn được gọi. Các bạn cho rằng tôi ưu ái nhưngchúng ta cũng phải nhìn ngược lại. Trong tháng 5 chúng tôi có cử người xuống Viettel xem Trọng Hoàng thi đấu. Cậu ấy đá trong khoảng 60 phút thôi những vẫn chơi rất tốt. Chúng tôi vẫn luôn liên lạc với BHL Viettel xem tình trạng Trọng Hoàng ra sao và họ đảm bảo về thể lực, phong độ của cậu ấy.

Nếu thi đấu liên tục cầu thủ có thể đạt phong độ cao. Nhưng không thi đấu thì cũng có thể giúp tích lũy về thể lực. Có khi giờ Trọng Hoàng còn khỏe hơn trước. Về trình độ, ý chí, năng lực, khát khao, chúng ta đã biết cậu ấy ra sao ở các giải đấu trước đây. Trọng Hoàng vẫn hoàn toàn đủ khả năng để có tên trong danh sách lần này.

Chiều nay, sau khi hội đủ quân tuyển Việt Nam sẽ bay sang Thái Lan chuẩn bị đá King's Cup.

Đ.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do HLV Park Hang-seo gọi Tuấn Anh, Trọng Hoàng, loại Mạc Hồng Quân khỏi đội tuyển