Đôi khi, những điều tưởng như rất đơn giản mà bạn thường xuyên thực hiện mỗi ngày lại là nguyên nhân khiến cơ thể bạn phát phì mà bạn không hề để ý đến.

Lý do khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Lệ Thu | 26/10/2016, 17:26

Đôi khi, những điều tưởng như rất đơn giản mà bạn thường xuyên thực hiện mỗi ngày lại là nguyên nhân khiến cơ thể bạn phát phì mà bạn không hề để ý đến.

Thường xuyên ăn bên ngoài

Thường xuyên ăn uống ngoài hàng quán là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng vì bạn sẽ không thể kiềmchế trước nhữngmón ăn hấp dẫn, hơn nữa bạn sẽ khó có thể kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, từ đó khiến tăng cân nhanh chóng.

Ngủ ít hoặc ngủ quá nhiều

Ngủ ít đồng nghĩa với thời gian thức và hoạt động của bạn nhiều hơn. Bạn sẽcảm thấy nhanh đói hơn và muốn ăn nhiều hơn.

Bên cạnh đó ngủ quá nhiều cũng khiến cho cơ thể không tiêu hao được năng lượng. Các chất béo tích tụ lâu ngày trong cơ thể không có cơ hội giải phóng, lâu ngày sẽ khiến bạn tăng cân. Do đó bạn không nên ngủ quá nhiều, chăm chỉ vận động, đặc biệt là sau khi ăn xong không nên nằm ngay và tốt nhất nên ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Cơ thể thiếu nước

Một số dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước có thể bao gồm: khô miệng, nước tiểu có màu vàng đậm, cơ thể mệt mỏi. Nếu cơ thể thiếu nước, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra rất chậm, hậu quả là chất béo được đốt cháy ít, dẫn đến tăng cân. Vậy nên, đừng để cơ thể tăng cân do thiếu nước. Hãy tập thói quenuống nhiềunướcngay cả khi bạn không khát.

Thường xuyêncăng thẳng, stress

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học bang Ohio cho thấynhững phụ nữ gặp stress trong vòng 24 giờ trước đó sẽđốt cháy năng lượng ít hơn tới 104calo so với những người có tâm trạng thoải mái trong 7 giờ sau khi ăn thực phẩm nhiều chất béo. Điều này có thể khiến cân nặng ở những người thường xuyên stress, căng thắng sẽtăng khoảng 5kg trong vòng 1 năm.

An Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến bạn tăng cân không kiểm soát