Đối với một số người gầy, việc tăng cân trở nên rất khó khăn mặc dù họ đã nỗ lực không ít. Tại sao vậy?

Lý do khiến người gầy khó tăng cân

La Hường | 19/09/2016, 15:45

Đối với một số người gầy, việc tăng cân trở nên rất khó khăn mặc dù họ đã nỗ lực không ít. Tại sao vậy?

Ít vận động

Với suy nghĩ để tránh tiêu hao năng lượng nên họ ít vận động cơ thể trong quá trình tăng cân. Điều này hết sức sai lầm vì khi năng lượng ít tiêu hao, đồng nghĩa với việc họ không có nhu cầu ăn uống nhiều, dẫn đến sự trao đổi chất trở nên “nghèo nàn” và thay vì tăng cân thì họ càng giảm cân hơn nữa.

Hoạt động thể chất rất quan trọng, nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúphấp thụ thức ăn hiệu quả hơn. Đồng thời khi năng lượng mất đi, cơ thể có nhu cầu ăn uống nhiều để bù đắp lại phần năng lượng vừa tiêu hao đi.

Lo lắng quá nhiều thứ

Một người lo lắng quá nhiều thứ cũng khiến họ không thể nào tăng cân được, dù ăn rất nhiều. Lo lắng còn khiến cho cơ thể dễ suy nhược và đa phần khả năng chịu đựng của họ rất kém.

Bạn nên nhớ chúng ta chẳng thể giải quyết được những chuyện đã xảy ra hay những chuyện còn ở tương lai, vì vậy hãy sống cho hiện tại và đừng quá lo lắng những chuyện xa xôi. Giữ tinh thần luôn lạc quan là cách giúp bạn xử lý công việc hiệu quả nhất.

Chỉ ăn thức ăn họ thích

Cần phải có một chế độ dinh dưỡng cân bằng mới có thể tăng cân theo ý muốn. Người gầy họ thích ăn những món ít chất béo, tinh bột, và thường ăn vặt rất nhiều còn bữa chính thì không hào hứng.

Hãy bổ sung thức ăn vào bữa ăn của bạn sao cho phong phú thay vì chỉ ăn những thứ bạn muốn ăn. Trong mỗi bữa ăn phải có đủ, chất béo, tinh bột, đạm… Hạn chế những món ăn vặt trước bữa ăn vì nó làm bạn giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn không ngon miệng.

Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc cũng dẫn đến cơ thể suy nhược. Mỗi ngày nên ngủ đủ 6-8 tiếng để đảm bảo cơ thể được phục hồi sau một ngày làm việc. Vì vậy muốn tăng cân, trước hết bạn phải điều chỉnh thời gian ngủ của mình phù hợp. Nếu bị mất ngủ lâu ngày hãy tìm cách điều trị để có giấc ngủ sâu.

Ăn đêm để tăng cân

Một số người muốn tăn cân nên ăn thêm bữa ăn khuya trước khi đi ngủ. Việc ăn quá khuya hay ăn trước khi đi ngủ là gánh nặng cho hệ tiêu hóa, thay vì được nghỉ ngơi lại phải làm việc tiếp tục, dẫn đến những kết quả không như bạn mong muốn.

Nên ăn uống đúng khoa học, trước giấc ngủ 3-4 tiếng để đủ thời gian tiêu hóa thức ăn trước khi chìm vào giấc ngủ.

Một việc làm quan trọng với những người muốn tăng cân là nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát cho mình, để bổ sung những chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời tăng vận động thể chất và có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tinh thần thoải mái để mang lại kết quả như ý muốn.

Khánh An (Ảnh Internet)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến người gầy khó tăng cân