Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến phụ nữ không có can đảm chia tay với người đàn ông từng làm họ tổn thương.

Lý do khiến phụ nữ không có can đảm chia tay

Lệ Thu | 26/07/2017, 05:25

Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến phụ nữ không có can đảm chia tay với người đàn ông từng làm họ tổn thương.

Nuối tiếc hạnh phúc trong quá khứ

Dù hiện tại có phải chịu đau khổ thế nào, những người phụ nữ này vẫn không nguôi nghĩ về những tháng ngày hạnh phúc trong quá khứ. Dù gì họ cũng đã từng có những kỉ niệm đẹp bên nửa kia, điều đó khiến bất hạnh hiện tại đối với họ trở nên khó chấp nhận.

Họ sẽ luôn nhìn về quá khứ và mong chờ mọi thứ có thể quay trở về như lúc ban đầu, chấp nhận chờ đợi rồi lại chờ đợi trong khổ đau. Họ không thể tin được rằng cùng là người đàn ông đó ngày trước đã từng yêu họ rất nhiều, giờ đây lại gây tổn thương cho họ như thế.

Sống quá cảm tính

Sống quá cảm tính là nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ không dám “đường ai nấy đi”. Tuy nhiên, không lý trí có thể khiến bạn phải hy sinh, thiệt thòi và không dám nói ra điều trong lòng. Chỉ khi sáng suốt trong tình yêu, bạn mới có thể nhận được một mối quan hệ tuyệt vời.

Hy vọng anh ấy sẽ đổi thay

Vấn đề của những người không dám chia tay là họ hy vọng quá nhiều mà hy vọng thì không có gì là đảm bảo. Chỉ trong một số trường hợp đặc biệt, con người gặp tác động lớn thì mới đột phá và thay đổi được còn đại đa số, chàng vẫn giữ nguyên bản tính của mình. Bởi vậy, nếu cảm thấy không thể chấp nhận phần con người nào đó của chàng, thấy đau khổ, bị tổn thương thì bạn nên dứt khoát nói lời chia tay.

Quên mất giá trị bản thân

Khi đã dồn toàn bộ tâm trí, dành trọn vẹn trái tim quá lâu cho một người, phụ nữ có thể đánh mất giá trị bản thân. Bạn sẽ không còn thấy tự tin, quên đi sự độc lập, kiên cường mà mình từng có trong quá khứ. Đôi khi bạn cũng không biết mình sẽ phải làm gì nếu cuộc sống không còn xoay quanh người ấy và tình yêu của hai người.

Đã “quen” với việc chịu đựng

Khi tình yêu mới bắt đầu xuống dốc, một người phụ nữ vẫn có thể sẽ có những phút suy nghĩ muốn “vùng lên”. Nhưng khi đã chịu đựng quá lâu thì cô ấy lại trở nên “quen” dần với điều đó, cảm thấy đã quá muộn để từ bỏ.

Phụ nữ chỉ có một lần thanh xuân trong đời, và nếu họ đã dành gần hết quãng thời gian đó để níu giữ tình yêu, thì chẳng có mấy ai đủ can đảm buông tay vào phút cuối nữa. Ngoài ra, liên tục bị tổn thương mà không đáp trả cũng khiến sự tự tôn của phụ nữ giảm đi ít nhiều, họ cảm thấy mình “mất giá” và không xứng đáng được làm lại từ đầu.

Sợ phải từ bỏ những thói quen

Yêu nhau càng lâu, chàng cũng trở thành một phần quen thuộc mà bạn không dám từ bỏ. Thực tế là bạn sợ sự thay đổi, sợ cả nỗi cô đơn và sợ phải từ bỏ những thói quen khi có anh ấy. Tuy nhiên nên hiểu rằng nếu tiếp tục chìm đắm trong mối quan hệ với một người không xứng đáng thì bạn sẽ ngày càng tổn thương, đau khổ. Bởi vậy đừng sợ mất mát, đừng sợ sai lầm. Bạn xứng đáng có được một mối quan hệ hạnh phúc hơn với một người yêu bạn nhiều hơn.

Sợ phải một mình

Phụ nữ dù xinh đẹp và độc lập đến bao nhiêu cũng đều rất sợ cô đơn, khiến họ chấp nhận níu kéo thứ đã không còn thuộc về mình. Việc từ bỏ một người mà mình vô cùng yêu thương, và đã có với nhau biết bao nhiêu kỉ niệm, trải qua bao nhiêu khó khăn cùng nhau thì việc chia tay càng không hề đơn giản.

Phụ nữ thường nghĩ, họ sẽ không biết phải làm gì khi bỗng nhiên một ngày thiếu đi một người hàng ngày vẫn bên cạnh quan tâm chăm sóc cho mình. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần, trầm cảm.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến phụ nữ không có can đảm chia tay