Công ty Samsung của Hàn Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế máy thu hình không dây nhờ một phương pháp truyền năng lượng không dây đến một bảng treo trên tường.

Samsung sản xuất tivi không cần dây dẫn điện

Vũ Trung Hương | 10/03/2019, 09:01

Công ty Samsung của Hàn Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế máy thu hình không dây nhờ một phương pháp truyền năng lượng không dây đến một bảng treo trên tường.

Theo Inquirer, Công ty Samsung của Hàn Quốc đang cố gắng hết sức để che giấu một mớ dây nhợlằngnhằng kết nối máy thu hình với ổ cắm, đầu thu truyền hình cáp và các thiết bị ngoại vi khác.

Để làm được điều này, công ty đã phát triển một khối bổ sung để truyền năng lượng không dây. Thiết kế của tiviđược mô tả trong đơn xin cấp bằng sáng chế của Samsung là hoàn toàn không dây -tương tự như công nghệ hiện được sử dụng để sạc điện thoại thông minh.

Theo mô tả trong đơn xin cấp bằng sáng chế, “cáp điện làm xấu đi vẻ ngoài thẩm mỹ của một chiếc tivi treo tường. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư đã sáng chế một phương pháp truyền năng lượng không dây đến một bảng treo trên tường”.

Trong sơ đồ được mô tả trong đơn xin cấp bằng sáng chế, có một bộ thu không dây, giống như một tấm thu âm thanh được gắn ở mặt sau của thiết bị. Nguồn cung cấp điện được đặt riêng.

Tất nhiên, có đơn xin cấp bằng sáng chế vẫn chưa đảm bảo rằng loại tivi đời mới sẽ xuất hiện ngay trên thị trường. Điều đáng lưu ý là từ lâucông ty Samsung đã mơ ước phát triển một sản phẩm như vậy. Hai năm trước, công ty đã trưng bày tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES một chiếc tivi có cổng HDMI không phải trong thân tivi, mà trong một thiết bị riêng biệt. Nó được kết nối với tivi bằng một sợi cáp mỏng, gần như vô hình khiến mắt người khó nhận ra.

Năm nay, tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES, ngoài tủ lạnh biết nói và điện thoại thông minh gập, Samsung đã trình bày màn hình UHD OLED có độ phân giải cao đầu tiên trên thế giới .

Đại diện Samsung từ chối bình luận về kế hoạch của công ty. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của ấn phẩm Inquirer, một bằng sáng chế có thể là cơ sở để sản xuất hàng loạt sản phẩm trong tương lai gần.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung sản xuất tivi không cần dây dẫn điện