Đậu cô ve là thực phẩm phổ biến thường dùng của mọi gia đình nhưng có lẽ ít người biết đến lợi ích sức khỏe của loại đậu này.

Lý do nên ăn đậu cô ve thường xuyên

26/08/2017, 15:45

Đậu cô ve là thực phẩm phổ biến thường dùng của mọi gia đình nhưng có lẽ ít người biết đến lợi ích sức khỏe của loại đậu này.

Ảnh minh họa

Đậu cô ve dồi dào vitamin, chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, giúp cho cơ xương chắc khỏe và giảm cân.

Lợi ích sức khỏe của loại đậu này rất nhiều, dưới đây là một số công dụng tiêu biểu có thể thuyết phục bạn đưa loại đậu này vào bữa ăn thường xuyên hơn.

Kiểm soát lượng đường

Đậu cô ve cung cấp một lượng protein tự nhiên rất lớn. Khi chế biến món ăn đúng cách, lượng protein này không bị mất đi sẽ giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại đậu này đặc biệt có ích cho bệnh nhân tiểu đường và người mắc bệnh đường huyết.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Với những người dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa thì đậu cô ve là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng không những rất giàu chất xơ, có lợi nhuận tràng mà còn giúp giảm cholesterol trong máu.

Phòng, chống bệnh tim mạch

Đậu que rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật giúp bảo vệ tim mạch, cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe tim mạch. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa có khả năng chống sưng viêm.

Chất quercetin và kaempferol trong đậu cô ve rất hiệu quả trong việc phòng chống vài loại bệnh vì khả năng tiêu diệt gốc tự do có hại, chất độc hại.

Kiềm chế bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ điều hòa và giảm bớt nồng độ glucose trong máu, vì thế rất có lợi cho bệnh nhân bị tiểu đường. Đậu cô ve là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp kiềm chế các triệu chứng tiểu đường.

Một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường ăn đậu cô ve thường xuyên có nồng độ đường trong máu, triglyceride và cholesterol giảm xuống đáng kể.

Rất tốt cho giảm cân

Đậu cô ve là một lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân, giảm mỡ cơ thể. Nó rất giàu chất xơ giúp no lâu.

Thực phẩm giàu chất xơ cũng yêu cầu phải nhai kỹ hơn, vì thế phải tiết nhiều nước bọt và dịch vị khiến bao tử nở nhiều hơn và có cảm giác no.

Đậu cô ve cũng chứa rất ít calo, tốt cho tiêu hóa. Chất xơ trong đậu cô ve điều hòa hoạt động của ruột, giúp giảm táo bón.

Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả

Đậu cô ve là một nguồn dồi dào sắt, kali, canxi và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đây chính là một trong những lợi ích lớn nhất của loại đậu này.

Làm tan sỏi thận

Do làm lượng chất xơ cao, đậu cô ve cũng có lợi đối với những người bị sỏi thận. Chất xơ trong đậu giúp làm tan những viên sỏi một cách tự nhiên.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do nên ăn đậu cô ve thường xuyên