Ngay cả khi cân nặng vẫn như cũ thì việc tập thể dục vẫn giúp cho bạn có thân hình cân đối, cơ bắp săn chắc và không có mỡ thừa tích tụ.

Lý do nên siêng năng tập thể dục mỗi ngày

La Hường | 30/07/2016, 14:37

Ngay cả khi cân nặng vẫn như cũ thì việc tập thể dục vẫn giúp cho bạn có thân hình cân đối, cơ bắp săn chắc và không có mỡ thừa tích tụ.

Dáng đẹp

Chỉ cần đi bộ mỗi ngày 30-45 phút là bạn có dáng đẹp mà không cần phải quá kiêng khem trong ăn uống hay luyện tập vất vả. Đi bộ giúp cho các cơ bắp hoạt động đều, làm săn chắc và giảm mỡ tích tụ ở những vùng như bụng, cánh tay, đùi, mặt.

Ngay cả khi số cân nặng không giảm thì bạn vẫn yên tâm khi diện trang phục ôm vì quá trình đi bộ khiến các cơ săn chắc giúp bạn thon gọn hơn.

Tăng đề kháng

Trong quá trình vận động sẽ cung cấp oxy đến các mô và giúp hệ thống tim mạch làm việc trơn tru hơn, từ đó giúp cơ thể mạnh dần lên. Việc hoạt động thể chất thường xuyên còn giúp cho cơ thể tránh được những bệnh như: tiểu đường, đột quỵ, trầm cảm, khớp…

Với những người lớn tuổi, nếu duy trì tập thể dục thường xuyên khả năng miễn dịch sẽ rất tốt, chống được những bệnh thông thường ở tuổi già.

Giảm stress

Tập thể dục là lúc cơ thể tạm quên đi những vấn đề đang mắc phải, đó là cách giúp thư giãn rất tốt. Bất kể môn thể dục nào bạn đang chọn, chỉ cần tập trung trong 40 phút, tinh thần của bạn đã tạm vượt qua những khúc mắc trước lúc tập một cách dễ dàng. Tâm trạng bạn sẽ thoải mái hơn.

Bên cạnh việc giảm stress, thể dục còn giúp bạn tăng sự tự tin, từ đó làm việc hiệu quả hơn.

Phòng ngừa các bệnh về già

Một nghiên cứu về sức khỏe chỉ ra rằng, với những người ít vận động, khi về già có khả năng mắc bệnh về tim mạch, xương khớp, huyết áp… cao hơn 50% so với người siêng vận động.

Sự năng động ở tuổi già còn giúp họ ngủ ngon hơn, ăn uống tốt hơn, đẩy lùi được những rủi do từ sức khỏe.

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do nên siêng năng tập thể dục mỗi ngày