Nếu chỉ ở nhà chăm chăm lo việc nội trợ, vậy thì làm sao phụ nữ thoát khỏi bi kịch phụ thuộc vào chồng?

Lý do phụ nữ nên đi làm sau khi kết hôn

La Hường | 09/09/2019, 17:12

Nếu chỉ ở nhà chăm chăm lo việc nội trợ, vậy thì làm sao phụ nữ thoát khỏi bi kịch phụ thuộc vào chồng?

Khẳng định bản thân

Lợi ích khi phụ nữ đi làm là mang đến cho bạn các mối quan hệ xã hội. Bạn phải ra ngoài giao lưu, gặp gỡ nhiều người để mở mang kiến thức và cuộc sống thêm thú vị. Ngoài ra, phụ nữ đi làm là giúp chính mình trở thông minh và linh hoạt hơn.

Không có ai quy định phụ nữ có gia đình phải ở nhà làm nội trợ. Bạn có thể vừa đi làm vừa đảm đương việc nhà. Nếu bạn đang có một công việc ổn định và năng lực được đánh giá cao thì càng cần duy trì công việc để khẳng định năng lực bản thân.

Tài chính vững chắc

Bạn kết hôn để tìm cho một một người bạn đời, một điểm tựa về tinh thần. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải phụ thuộc kinh tế vào người chồng. Nếu bạn chỉ ở nhà làm nội trợ thì mọi áp lực, gánh nặng kinh tế đều dồn hết vào chồng. Đó là lý do bạn nên tiếp tục làm việc, phụ giúp chồng gánh vác tài chính gia đình để tạo nên nền tảng vững chắc cho cả nhà.

Đồng thời, công việc mang lại cơ hội phát triển bản thân và sự tựchủ về tài chính cho bạn, giúp tiếng nói của bạn có trọng lượng trong gia đình. Đây là một trong những lợi ích khi phụ nữ đi làm rất quan trọng.

Duy trì cuộc sống độc lập

Quẩn quanh với các công việc gia đình mỗi ngày một cách máy móc sẽ dễ khiến người phụ nữ bắt đầu có cảm giác mình mất dần tính độc lập. Vì thế, bất kể tiền lương kiếm được ít hay nhiều, điều quan trọng là phụ nữ vẫn nên tiếp tục đến công sở làm việc.

Làm việc gì đó sẽ giúp bạn không còn cảm giác phải lệ thuộc vào ai hay điều gì. Nếu không bắt đầu làm việc, khi có nhu cầu mua sắm hoặc du lịch đâu đó, bạn sẽ phải trông cậy hoàn toàn vào người bạn đời. Sự thật thì nếu cuộc sống thiếu gia đình sẽ không trọn vẹn, nhưng luôn giữ lấy sự tự do trong suy nghĩ và hành động là chìa khóa để hạnh phúc.

Tiếp tục học thêm những điều mới

Trong thời đại ngày nay, không có bất cứ rào cản nào đối với việc học những điều mới mẻ. Cả hôn nhân cũng vậy. Chỉ cần xác định rằng bạn sẽ luôn giữ tinh thần học hỏi. Nếu nghỉ việc sau khi kết hôn thì sau đó các kiến thức của bạn sẽ trở nên trì trệ và dần dần niềm say mê tìm hiểu những điều mới giảm hẳn đi.

Ngược lại, duy trì công việc sau khi lập gia đình, tiếp tục khám phá những khía cạnh mới trong cuộc sống sẽ giúp người phụ nữ phát triển cá nhân một cách chuyên nghiệp và hợp lý

Hỗ trợ tốt cho gia đình

Bắt đầu đi làm trong khi vẫn xử lý việc nhà, chắc chắn bạn sẽ có thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Sau khi kết hôn, đặc biệt là khi có con, chi phí gia đình thường có xu hướng tăng lên gấp đôi, để xoay sở chi tiêu trong ngân sách giới hạn là điều khó khăn.

Nếu đi làm, người vợ sẽ có một khoản thu nhập góp vào với tiền lương của chồng để tạo nên ngân sách chi tiêu lớn hơn, cũng như dễ dàng tích góp một phần nhỏ làm quỹ dự phòng cho gia đình.

Không lãng phí kỹ năng và kiến thức

Trước khi lập gia đình, chúng ta thường dành hết mọi thời gian và nỗ lực vào trường học để có được những bằng cấp uy tín. Nhưng nếu sau khi kết hôn, người phụ nữ quyết định rời bỏ công việc thì đồng nghĩa là mọi kỹ năng và kiến thức mà bạn tích lũy trở nên vô ích. Thế nên nếu vẫn duy trì công việc song song với trách nhiệm chăm sóc gia đình, bạn sẽ có thể giữ kết nối với sự phát triển xã hội và cải thiện bản thân với những bước đi thực sự chuyên nghiệp.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do phụ nữ nên đi làm sau khi kết hôn