Ngày 3.5, theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong 4 ngày (từ 29.4 đến sáng 2.5), lượng khách đến Huế ước đạt gần 80.000 người, tổng thu từ du lịch ước đạt 112 tỉ đồng.

Lý do Thừa Thiên-Huế đón lượng du khách kỷ lục dịp lễ 30.4 - 1.5

Quế Sơn | 03/05/2023, 12:57

Ngày 3.5, theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong 4 ngày (từ 29.4 đến sáng 2.5), lượng khách đến Huế ước đạt gần 80.000 người, tổng thu từ du lịch ước đạt 112 tỉ đồng.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, công suất buồng cơ sở lưu trú dịp này tại các điểm du lịch trong tỉnh đạt gần 95%. Riêng 3 ngày 29.4, 30.4 và 1.5 gần như các khách sạn từ 1 - 5 sao và các homestay đều kín phòng. Và nếu so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách tăng hơn 50%, khách lưu trú tăng 45%, doanh thu từ du lịch tăng hơn 60%.

Đáng chú ý, năm nay, lượng khách vào tham quan quần thể di tích cố đô Huế trong 3 ngày lễ cao kỷ lục, với 54.291 lượt, cao gấp đôi cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, ngày 1.5, khu di sản Huế đã đón 24.313 khách mua vé vào tham quan, cao nhất từ trước đến nay.

Việc lượng khách đến Huế tăng mạnh trong dịp lễ 30.4 - 1.5 năm nay là do kỳ nghỉ dài, nhu cầu du lịch sau thời gian bị gián đoạn do COVID-19, và nhất là nhờ hiệu ứng của tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 và những lễ hội hưởng ứng của các địa phương.

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay được tỉnh Thừa Thiên-Huế kết hợp Tuần cao điểm Festival Nghề truyền thống Huế kéo dài đến 8 ngày (từ 28.4 đến 5.5) với nhiều sự kiện thú vị. 

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở  Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế lý giải: “Sự hấp dẫn của một số sản phẩm, dịch vụ, phố đi bộ, điểm check-in mới ở các địa phương, doanh nghiệp du lịch, nhất là tại khu vực Hoàng cung và trung tâm TP.Huế cũng góp phần thu hút du khách đến với Huế".

Trước đó, để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách; yêu cầu các khu điểm du lịch và các khách sạn, nhà hàng du lịch chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ, sẵn sàng phục vụ tuần cao điểm đón khách đến Huế, có phương án bố trí đủ lực lượng, cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết dự phòng để phục vụ khách.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang phối hợp với Thanh tra Sở Du lịch tỉnh truy tìm những đối tượng lừa bán phòng khách sạn giá rẻ cho du khách có nhu cầu đến Huế du lịch.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết, trước tình trạng lừa đảo bán phòng khách sạn giá rẻ qua mạng trong thời gian gần đây, Thanh tra sở đang phối hợp với Công an tỉnh làm rõ những vụ lừa đảo bán phòng khách sạn cho du khách có nhu cầu đến Huế du lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Thừa Thiên-Huế đón lượng du khách kỷ lục dịp lễ 30.4 - 1.5