Hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ nhưng nhiều điểm du lịch miền Nam đã thể hiện “sức nóng” với hàng ngàn du khách kéo về thăm quan và nghỉ dưỡng trong tiết trời thuận lợi. Trong khi Phú Quốc là điểm đến sống ảo số 1 thì Tây Ninh thu hút du khách với nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Tây Ninh, Phú Quốc sôi động trong kỳ nghỉ lễ 30.4

H.V | 30/04/2023, 12:48

Hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ nhưng nhiều điểm du lịch miền Nam đã thể hiện “sức nóng” với hàng ngàn du khách kéo về thăm quan và nghỉ dưỡng trong tiết trời thuận lợi. Trong khi Phú Quốc là điểm đến sống ảo số 1 thì Tây Ninh thu hút du khách với nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Đến thánh địa sống ảo ở Phú Quốc và xem bắn pháo hoa

Được xem là điểm đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhất tại khu vực miền Nam, Phú Quốc ngày càng xứng danh là thánh địa sống ảo khi cả một thị trấn đẹp tựa thước phim giả tưởng mang dáng vẻ của thị trấn cổ ven biển ở bên kia bờ đại dương đang hình thành tại Nam đảo. Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town đang được cả cộng đồng trong nước và quốc tế kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến mới của thế giới, là điểm-phải-đến của bất kỳ du khách nào. 

lua-chon-phu-quoc-cho-dip-nghi-le-30.4-du-khach-duoc-trai-nghiem-show-dien-kiss-the-stars-cung-nhung-man-phao-hoa-ruc-ro-2-.jpg
Lựa chọn Phú Quốc cho dịp nghỉ lễ 30.4, du khách được trải nghiệm show diễn Kiss The Stars cùng những màn pháo hoa rực rỡ 

Ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập “giải Oscar của ngành du lịch” World Travel Awards (WTA) - nhận xét: “Bạn có thể thấy rất nhiều công trình nổi trội trên thế giới, ở Ả Rập Xê Út, ở Abu Dhabi, thậm chí ở châu Âu. Sunset Town xứng đáng tranh hạng trong giải đấu “Premier League” của tất cả những công trình tinh hoa mang tính biểu tượng. Và tôi nghĩ nó sẽ trở thành một điểm nhất định phải đến một lần trong đời của mọi du khách quốc tế”.

anh-man-hinh-2023-04-30-luc-12.39.34.png
Một góc Phú Quốc rực rỡ trong dịp lễ 30.4

Lựa chọn Phú Quốc cho dịp nghỉ lễ 30.4, du khách có cơ hội để trải nghiệm show diễn Kiss The Stars cùng những màn pháo hoa rực rỡ thắp sáng cả thị trấn Hoàng Hôn vào tất cả các buổi tối từ 29.4 đến 3.5. Đây là show diễn đa phương tiện trên màn nước biển với công nghệ và quy mô lớn chưa từng có tại châu Á. Vượt xa khái niệm trải nghiệm nhà hát truyền thống, màn kết hợp vô hạn giữa nước, lửa, âm thanh, ánh sáng laser… về cả kích thước và không gian, cả chiều dọc và chiều ngang mang đến những hiệu ứng không giới hạn về hình ảnh cho du khách.

lua-chon-phu-quoc-cho-dip-nghi-le-30.4-du-khach-duoc-trai-nghiem-show-dien-kiss-the-stars-cung-nhung-man-phao-hoa-ruc-ro-2-.jpg
Đây là show diễn đa phương tiện trên màn nước biển với công nghệ và quy mô lớn chưa từng có tại châu Á

Gần 1.000m2 bề mặt trình chiếu đưa du khách đắm chìm trong không gian của bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao với độ sâu của hình ảnh phản chiếu qua 3 vòm chiếu liên tiếp, độc nhất và đầy ma thuật. Sân khấu của Kiss the Stars được xem là một trong những công trình mang tính biểu tượng tại Phú Quốc, là nơi sẽ diễn ra những sự kiện lễ hội quy mô và hoành tráng tại đảo Ngọc. 

Từ Trung tâm thị trấn Hoàng Hôn, du khách được dịp vượt qua tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới để đến với đảo Hòn Thơm và một thế giới vui chơi giải trí siêu hấp dẫn. Các trò chơi mạo hiểm hàng đầu Việt Nam tại đây thách thức giới hạn bản thân, với tàu lượn siêu tốc bằng gỗ Mộc Xà Thịnh Nộ; Đài quan sát độc đáo giúp du khách tận mắt chứng kiến toàn bộ trời biển Nam Phú Quốc từ độ cao 120m – Mắt Đại Bàng; hay 21 trò chơi hiện đại hàng đầu châu Á tại Công viên nước Aquatopia với 6 phân khu chủ đề.

anh-man-hinh-2023-04-30-luc-12.44.27.png
Sunworld trên đảo Hòn Thơm mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách

Lên “nóc nhà Nam bộ” nghe đờn ca tài tử và xem múa Kh'mer

Nằm ở tỉnh Tây Ninh, núi Bà Đen những năm gần đây nổi lên là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu Nam bộ bởi cảnh quan hùng vĩ, quần thể tâm linh linh thiêng và nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc. 

anh-man-hinh-2023-04-30-luc-12.54.38.png
Màn trình diễn đơn ca tài tử trên núi Bà Đen 

Dịp lễ 30.4 năm nay, lần đầu tiên du khách được mục sở thị những màn trình diễn đờn ca tài tử thứ thiệt đến từ các nghệ nhân hàng đầu Tây Ninh trong chương trình Liên hoan và triển lãm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, diễn ra trong hai buổi tối 29 - 30.4 với 2 chủ đề "Núi Bà Đen huyền thoại" và "Tây Ninh – đất và người". 

Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử đã đưa du khách đến với nhiều màn hòa tấu, vọng cổ, nhạc Phật, và các trích đoạn cải lương nổi tiếng. Đàn kìm, đàn cò, đàn tranh và đàn bầu kết hợp với nhau tạo nên âm thanh tứ tuyệt độc đáo và một không gian văn hóa đậm màu sắc di sản cho núi Bà Đen.

sun8.jpg
Một điểm du lịch tâm linh và mang đậm nét văn hóa 
sun1.jpg
Những điệu múa Khmer

Cũng trong dịp này, đỉnh núi Bà Đen ngập tràn trong sắc màu văn hóa Khmer với các show trình diễn nghệ thuật rộn ràng đặc trưng của người Khmer Nam bộ như điệu múa trống Chhay dăm, các vũ điệu dân gian như Lăm Vông (múa vòng tròn), Lăm Leo, Saravan… hay nhạc ngũ âm là sự hòa trộn độc đáo bởi 5 bộ nhạc cụ tạo ra âm thanh độc đáo, từ rất trầm đến cao vút, từ ngọt ngào, du dương đến sâu lắng, hào hùng.

sun9.jpg
Du khách "check-in" tai một khu vực núi Bà Đen 

Chị Phạm Ngọc Lan (TP.HCM) chia sẻ: “Từ đầu năm đến nay tôi đã lên núi Bà Đen 2 lần, và lần nào cũng thấy núi Bà mới lạ, hấp dẫn. Tôi đến núi Bà không chỉ để chiêm bái chùa Bà linh thiêng, tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên đỉnh núi hay xem phim 3D đầy ấn tượng về sự hình thành vũ trụ trong thế giới Phật giáo, mà còn tìm cảm giác thư thái giữa không gian mát mẻ với rất nhiều thảm hoa rực rỡ và nhiều trải nghiệm văn hóa độc đáo của người bản địa”.

sun2.jpg
sun3.jpg
Du khách hào hứng với những trải nghiệm khi du lịch núi Bà Đen vào dịp lễ 30.4

Ở độ cao 986m, núi Bà Đen không chỉ hút khách du lịch dịp lễ 30.4 năm nay bởi các show diễn đậm tính nghệ thuật dân gian, mà còn bởi đây là điểm đến “trốn nóng” hoàn hảo mùa này khi nhiệt độ trên đỉnh núi luôn thấp hơn dưới thành phố từ 8 - 10 độ. Đặc biệt, với giá vé cáp treo buổi tối lên đỉnh núi giảm chỉ còn 200.000đồng/người lớn, 100.000đồng/trẻ em, đây được coi là cơ hội đặc biệt để du khách vừa thưởng lãm khung cảnh lung linh từ hệ thống chiếu sáng hiện đại trên đỉnh núi, vừa cảm nhận không khí mát lạnh ngay giữa mùa hè nóng bỏng của Tây Ninh. 

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ninh, Phú Quốc sôi động trong kỳ nghỉ lễ 30.4